Trang chủ GDCD Lớp 8 a. Theo em vì sao phải lập kế hoạch chi tiêu? b. Em hãy kể thói quen chi tiêu của...
Câu hỏi :

Giúp mk vs à,nhanh nhá

image

a. Theo em vì sao phải lập kế hoạch chi tiêu? b. Em hãy kể thói quen chi tiêu của mình và cho biết thói quen chi tiêu nào chưa hợp lý. Giải thích vì sao? c

Lời giải 1 :

Đáp án:

A, theo em thì vì lập kế hoạch chi tiêu để giúp mỗi người có thể cân bằng tài chính hiện tại ; chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai ; đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra và có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn 

B, thói quen chi tiêu của mik : 

- chi tiêu thiết yếu 35% 

- chi tiêu học tập 30% 

- Giải trí 10% 

- tiết kiệm 20% 

- ủng hộ người nghèo , lũ lụt 5%

Thói quen chưa hợp lí GIẢI TRÍ 

VÌ NẾU GIẢI TRÍ GIẢM 5% CHO ĐI ỦNG HỘ NGƯỜI NGHÈO LŨ LỤT LÀ 10%

C,cái cuối cùng là hợp lí " chỉ chi tiêu những việc thực sự cần thiết " còn cái trên thì sai Vì nếu đi chơi cùng bạn bè sẽ bị lãng phí còn cái cuối thực sự rất quan trọng nếu những thứ thực sự cần thiết ta chi tiêu đúng thì chúng ta sẽ ko bị lãng phí 

Chúc bạn học tốt ạ

 

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#NhoDuynlam}`

`a.` Theo em, phải lập kế hoạch chi tiêu vì:

`+` Việc lập bảng kế hoạch chi tiêu hợp lý, khoa học sẽ đáp ứng được các nhu cầu chi tiêu thực sự cần thiết trong cuộc sống thường nhật.

`+` Tránh việc tiêu xài hoang phí, tiêu xài vào những điều vô bổ.

`+` Có cái nhìn rõ ràng, cụ thể về những khoản mục chi tiêu trong đời sống.

`+` Khoản tài sản tiết kiệm được qua việc lập kế hoạch chi tiêu hợp lý sẽ giúp chúng ta dễ dàng đạt được mục tiêu, khát vọng.

`b.` Thói quen chi tiêu của em là:

`+` Sử dụng tiền tiết kiệm riêng của bản thân cho việc mua những dụng cụ học tập cần thiết cho các tiết học.

`+` Đóng góp phần nhỏ số tiền vào các hoạt động chung của lớp, bài tập nhóm cần thiết đến dụng cụ,..

`+` Mua những cuốn sách để tăng hiểu biết.

`+` Mua những đồ chơi bản thân thấy đẹp mắt.

`***` Thói quen chi tiêu chưa hợp lý:

`->` Mua những đồ chơi bản thân thấy đẹp mắt.

`=>` Việc em mua những đồ chơi bản thân thấy có vẻ đẹp mắt là hành vi chi tiêu không khả thi, dễ dàng bị thao túng và tiêu xài hoang phí vào vấn đề này.

`c.` 

`-` Không giới hạn số tiền được chi khi đi chơi cùng bạn.

`->` Không hợp lí.

`=>` Vì việc không quan tâm, không giới hạn số tiền, khoản chi tiêu khi đi chơi cùng bạn là hành vi không thể hiện sự tiết kiệm, chi tiêu khoa học, hợp lý. Nếu khi đi chơi cùng bạn mà hoang phí quá nhiều vào các mục đích giải trí, lưu niệm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến số tiền tiết kiệm riêng của bản thân.

`-` Chỉ chi tiêu cho những việc thực sự cần thiết.

`->` Hợp lý.

`=>` Chi tiêu cho những việc thực sự cần thiết là hành vi đúng đắn, thể hiện sự chín chắn trong việc chi tiêu, tiết kiệm tiền nong. Chi tiết cho những việc thực sự cần thiết sẽ giúp bản thân tạo thói quen tiết kiệm, sự cần thiết được chi ra hẳn sẽ giúp ích cho bản thân.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK