Trang chủ Khác Lớp 5 Hãy viết một bài văn tả cây chanh leo câu hỏi 6839347
Câu hỏi :

Hãy viết một bài văn tả cây chanh leo

Lời giải 1 :

Nhà em có giàn chanh leo sai quả. Cây chanh leo này do chính tay em trồng cùng bố từ năm em 5 tuổi. Đến nay đã được hơn 3 năm, cây lớn nhanh, tỏa bóng cho khoảng sân trước nhà.

Chanh leo là loại cây leo giàn phát triển khá mạnh, vì vậy nhà em không mất quá nhiều công sức để chăm sóc cho cây. Thân cây chanh leo có những màu sẫm tròn có lá mọc xen kẽ, viền lá có răng cưa nhỏ và đầu ngọn có những tua cuốn giúp cây bám vào giá thể để phát triển mạnh mẽ. Khi ra hoa có màu trắng nhỏ xinh điểm chút mài tím ở phần trung tâm trông nhẹ nhàng, dịu dàng đu đưa theo gió. Quả chao leo được thụ phấn, dần lớn lên. Quả có hình cầu dài, ban đầu là màu xanh đậm. Sau khi quả chao leo bắt đầu chín chúng sẽ chuyển dần thành màu tím và hơi nhẵn. Bổ ra bên trong chứa hạt và những tép có lớp cơm nhày bao quanh màu vàng và mùi hương thơm lừng.

Ngày mùa hè, nhà em thường dùng chanh leo để oha nước uống, bổ sung vitamin A, C cùng với nhiều loại khoáng chất khác rất có lợi cho cơ thể. Vì cây sai trái nên nhà em còn hái mang tặng chanh leo cho nhà hàng xóm.

Lời giải 2 :

vào mùa hè ngta thường uống nước giải nhiệt như nước mía,nước cam,nước chanh .Nhưng đối với em,em lại uống nước chanh leo :)

Cây chanh leo nhà em :))))

em sẽ cố gắng học tập vì cây chanh leo của em :)

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK