Trang chủ GDCD Lớp 8 Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi: Tình huống. Thu nhập của anh P tương đối cao, nhưng...
Câu hỏi :

Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:

Tình huống. Thu nhập của anh P tương đối cao, nhưng tháng nào cũng thiếu trước hụt sau. Trong tháng, anh thường chi tiêu không kiểm soát, lúc thì mua giày thể thao hàng hiệu, lúc thì đến các nhà hàng, quán café sang trọng Tới cuối tháng, anh ăn mì tôm cho qua bữa hoặc phải vay thêm tiền của bạn bè, người thân.

A) cách chi tiêu của anh P là hợp lí chưa ?vì sao?

B)nếu là bạn của anh P em sẽ tư vấn cho anh P như thế nào

Lời giải 1 :

`a.` 

`-` Cách chi tiêu của anh P là không hợp lý

`-`  Anh ta chi tiêu không kiểm soát và dễ dẫn đến tình trạng thiếu trước hụt sau. Việc chi tiêu không cân nhắc, mua sắm không cần thiết và dùng tiền không đúng mục đích sẽ ảnh hưởng đến tài chính cá nhân và gây khó khăn trong việc quản lý thu nhập.

`b.` 

`-` Đề ra mục tiêu tài chính rõ ràng và tuân thủ nguyên tắc tiết kiệm.

`+` Cần xem xét lại các khoản chi tiêu không cần thiết như mua sắm hàng hiệu hay ăn uống sang trọng, thay vào đó tập trung vào việc tiết kiệm và đầu tư cho tương lai.

`+` Anh P cũng cần hạn chế việc vay tiền và nắm vững nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân để đảm bảo ổn định về mặt tài chính.

Lời giải 2 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải>

a,

- Cách chi tiêu của anh P chưa hợp lí. Vì anh P hay mua hàng hiệu, đi nhà hàng,...không kiểm soát mức độ chi tiêu. 

b,

* Nếu là bạn của anh P em sẽ:

- Khuyên anh P nên tiết kiệm tiền để sử dụng cho các việc khác

- Nói hậu quả cảu việc chi tiêu quá mức cho anh P

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK