Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy xử lí các tình huống sau  Tình huống 1: Nhà hùng có hai anh em.Hùng là anh được...
Câu hỏi :

Em hãy xử lí các tình huống sau 

Tình huống 1: Nhà hùng có hai anh em.Hùng là anh được giao việc nhà nhiều hơn em Hoa nên Hùng ấm ức,bực tức vì cho rằng bố mẹ chiều và thiên vị em Hoa.

Nếu là bạn của Hùng em sẽ khuyên Hùng điều gì?

Tình huống 2: Tan học,Nam vội về nhà cất cặp sách để đi chơi cầu lông cùng mấy bạn hàng xóm.Khi về đến nhà,Nam thấy mẹ vẫn chưa về,bố đang bận tắm cho em,cơm chưa ai nấu...

Trong tình huống đó nếu là Nam,em sẽ làm gì?

Tình huống 3: Em hãy kể những hoạt động thiện nguyện và những việc tốt mà em đã tham gia thực hiện?Khi tham gia những hoạt động thiện nguyện đó bản thân em thấy như thế nào?

 Tình huống 4: Lan và em gái đi chơi trog công viên.Nhìn những bông hồng đỏ rực,lung linh dưới nắng,em gái rủ Lan vào hái hoa

Nếu là Lan,em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

Tình huống `1`: 

`-` Mình là người lớn nên phải biết nhường em. Vì em còn nhỏ nên chưa làm được những việc trong nhà như rửa bát, giặt quần áo, `...`Chỉ khi em lớn ba mẹ mới chia nhau đều công việc cho cả hai. Bây giờ chịu thiệt nhưng tương lai sẽ không như vậy khi có em giúp đỡ. 

Tình huống `2`: 

`-` Nếu em là Nam trong tình huống đó em sẽ giúp ba mẹ những công việc chưa làm trong nhà. Phụ giúp ba mẹ dù là những việc nhỏ nhất để đổi lại nụ cười trên mặt của ba mẹ. 

Tình huống `3`: 

`-` Những hoạt động thiện nguyện mà em đã tham gia: 

`+` Bảo vệ môi trường 

`+` Trồng cây gây rừng 

`+` Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn

`+` `...` 

`-` Khi làm những việc như vậy em cảm thấy: 

`+` Cho họ được sự yêu thương, quan tâm, tôn trọng đến với những người xung quanh

`+` Cho họ trở nên yêu đời và cảm thấy mình được tôn trọng. 

`+` `...` 

Tình huống `4`: 

`-` Nếu em là Lan em sẽ khuyên ngăn em gái không nên hái hoa, phá hoại môi trường. Thay vào đó, chúng ta nên bảo vệ môi trường, trồng cây gây rừng để bảo vệ được môi trường xung quanh mình.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK