Trang chủ GDCD Lớp 8 a.chị Q bị nhà chồng chê vì chỉ ở nhà làm nội trợ chị thấy thế nên đã bán hàng...
Câu hỏi :

a.chị Q bị nhà chồng chê vì chỉ ở nhà làm nội trợ chị thấy thế nên đã bán hàng qua mạng và có thu nhập lớn.

b.Thấy anh họ động chạm vào người H liền chạy ra chỗ khác.

Lời giải 1 :

`a)` Không đồng ý vì là vợ chồng không nên chê bai người kia vì đã là vợ chồng phải yêu thương lẫn nhau

`b)`

Đồng tình vì có rất nhiều người khác giới không muốn bị động chạm nhất là con gái họ sẽ rất nhạy cảm với điều đó

`@Kai~`

Lời giải 2 :

Đáp án+Giair thích các bước giải:

a) Ở trường hợp này, chúng ta có hai vế:

+Đối với chị Q, em đồng tình bởi vì chị Q đã biết bán hàng kiếm tiền trên mạng mà không dựa dẫm vào ai ,tự làm theo cách riêng của mình,tự suy nghĩ nhằm thoát khỏi sự trói buộc của nhà chồng.

+Đối với nhà chồng, em không đồng tình với cách đối xử như vậy, họ cần phải cảm thông, biết chia sẻ để chị Q có thể tìm cách giải quyết tốt và phù hợp nhất có thể. Không được phép chê cười và trách móc khi chưa hiểu rõ tình hình hiện tại của chị Q.

b) Em đồng tình với cách đối phó tình huống của H. Bởi vì hành động của anh họ là vi phạm pháp luật, động chạm đến thân thể của phụ nữ mà không có sự cho phép của họ có thể được coi là vô ý tứ và trơ trẽn. H cần phải tránh xa người anh họ đó càng sớm càng tốt.

#phuongha0411

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK