Trang chủ GDCD Lớp 8 Nhân kỉ niệm gia đình Việt Nam 28/6, cô giáo chọn chủ đề ''Chung tay xây dựng gia đình hạnh...
Câu hỏi :

Nhân kỉ niệm gia đình Việt Nam 28/6, cô giáo chọn chủ đề ''Chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc " để sinh hoạt chủ nhiệm. Buổi sinh hoạt đã thu hút được sự quan tâm và đóng góp ý kiến sôi nổi của các bạn trong lớp. Trong đó, bạn K chia sẻ "Ở nhà em, các thành viên luôn tôn trọng nhau. Chị gái và em đều cố gắng học tập, tích cực làm việc nhà. Vào mỗi buổi tối, cả nhà thường ăn cơm và trò chuyện cùng nhau. Mỗi khi có chuyện gì khó khăn, em hay chia sẻ với bố mẹ để được nhận lời khuyên. Em cảm thấy mình thật may mắn vì có được một gia đình hạnh phúc."
__Hãy cho biết việc làm của K có ý nghĩa gì trong việc phòng chống bạo lực gia đình__

Lời giải 1 :

\begin{array}{c} \color{Salmon}{\texttt{#N.Anh Peaking Blinder}} \end{array}

K là tấm gương để các bạn học tập và noi theo.Nhờ các việc mà K chia sẽ sẽ khiến cho các bạn tâm sự với ba mẹ nhiều hơn.Hành động hòa hợp, nói chuyện K với mọi người trong gia đình sẽ giúp mọi người trong gia đình trở nên thân thiết, đoàn kết hơn. Khiến cho mọi người trong gia đình thấu hiểu lẫn nhau 

=> Nhờ đó mà các hành vi xung đột, bạo lực gia đình sẽ giảm đi, góp phần bảo vệ hạnh phúc gia đình

Lời giải 2 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`@` Việc làm của `K` có ý nghĩa gì trong việc phòng chống bạo lực gia đình?

`->` Bạo lực gia đình là những hành vi xấu xa của các thành viên trong gia đình đối với một người nào đó như: tác động vật lý, ngược đãi, cưỡng ép tinh thần,.. Hiện nay, để hướng đến một đời sống văn minh, hòa thuận; nói KHÔNG với bạo lực gia đình; việc chung tay phòng chống hành vi trên mang giá trị, ý nghĩa rất thiết thực. Em hoàn toàn đồng tình với việc làm và thái độ của `K` trước việc xây dựng một gia đình hạnh phúc; những hành động việc làm của `K` cho thấy bạn là một nghĩa am hiểu sâu sắc về giá trị đơn giản của hạnh phúc trong các mối quan hệ; bạn có thái độ học tập, rèn luyện tích cực nhằm gom góp niềm vui lan tỏa đến mái ấm gia đình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK