Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Thời đại 4.0 đã đặt con người trong những thử thách đạo đức to lớn phải đối mặt. Từ đó,...
Câu hỏi :

Thời đại 4.0 đã đặt con người trong những thử thách đạo đức to lớn phải đối mặt. Từ đó, anh/chị hãy viết một đoạn văn (150 chữ) chia sẻ những việc làm cần thiết để giữ gìn đạo đức của mỗi cá nhân trong bối cảnh hiện nay.

Lời giải 1 :

Xã hội ngày càng phát triển,  đi kèm với những tiện ích mà cuộc sống thời đại công nghệ đem lại thì cũng có những mặt trái mang tính tiêu cực. Một trong những điều nhức nhối của thời đại 4.0 đó chính là vấn đề về đạo đức , nhân phẩm con người. Đứng trước những cám dỗ của cuộc sống, mỗi chúng ta cần phải tỉnh táo để đánh giá, phán xét sự việc. Tránh trường hợp hành động theo cảm tính, bị những đam mê mù quáng dẫn lối dẫn đến hậu quả sa chân vào những tệ nạn xã hội. Cuộc sống hiện đại, sự gắn kết trực tiếp giữa người với người dường như cũng trở nên lỏng lẻo. Chúng ta sống trong một tập thể nhưng thờ ơ, vô cảm với nhau, đi ngược lại với những giá trị đạo đức truyền thống " Thương người như thể thương thân " của cha ông ta. Con người ta sẵn sàng vì vụ lợi cá nhân mà toan tính hại người, thậm chí là những người thân thiết trong gia đình. Ở một số bộ phận xã hội, hiện trạng suy đồi đạo đức đang diễn ra nghiêm trọng đặc biệt là ở giới trẻ. Mỗi người cần có ý thức nhìn nhận lại bản thân, kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu của người xưa đã truyền dạy. Quan trọng hơn cả, chúng ta phải luôn trau dồi tình yêu thương, lòng trắc ẩn, sống đẹp, sống có ý nghĩa với mọi người xung quanh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK