Trang chủ Khác Lớp 6 sy nghĩ của e về thời bắc thuộc câu hỏi 6836140
Câu hỏi :

sy nghĩ của e về thời bắc thuộc

Lời giải 1 :

`=>` Nhân dân ta cực kì khó khăn phải sống những ngày khổ sở của chính quyền đo hộ,nhân dân nước ta dù không giàu nhưng có ý trí vươn lên và bảo vệ quyền từ chủ của nước nhà,nhân dân ta những ngày khổ nhọc đã được đền đáp sứng đáng nhờ ý chí quyết tâm và đoàn kết,thành tích hơn ngoài mong đợi.Thời kì Bắc thuộc nhân dân ta đã sống trong cảnh cơm không có mà ăn phải lo đóng thuế cho bọn chúng.

`=>` Tôi rất tự hào vì được sống ở Việt Nam một đất nước giàu tình cảm ý chí quyết tâm vững vàng.

 

Lời giải 2 :

Nước đô hộ bắt dân ta phải trèo đèo lội suối, lên rừng xuống biển để kiếm của ngon, vật lạ, đồ quý giá để cống nộp cho chúng. Chúng bắt ta nộp sưu, nộp thuế, trăm ngàn thứ thuế vô lý. Khiến người dân ta đã khổ lại càng khổ hơn. Bọn đô hộ khiến nhà dân ta nhà hoang của nát, chiến tranh khắp nơi, con mất cha mẹ, cha mẹ mất con, anh chị em mất nhau, khiến bao nhiêu con người phải chết trong sự đau khổ. Chúng bắt dân ta phải phục tùng, ai dám chống lại phải chịu hình phạt nặng nề. Kể cả những tên lính cấp thấp cũng đánh đập người dân ta một cách dã man. Ôi! Thương thay những người dân vô tội, những con người nghèo khổ, thấp cổ bé họng không có tiếng nói trong xã hội. Ôi! Đau thay những người đang bị giày vò đánh đập, bị ức hiếp ngoài kia.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK