Trang chủ Khác Lớp 6 Giới thiệu về nghề truyền trống mà em yêu thích ( làm gốm ), viết thành đoạn văn _ Tên...
Câu hỏi :

Giới thiệu về nghề truyền trống mà em yêu thích ( làm gốm ), viết thành đoạn văn

_ Tên nghề truyền thống

- Làng nghề truyền thống 

- Sản phẩm của nghề

- Tình hình phát triển ( thuận lợi, khó khăn, biện pháp)

- Đặc điểm của bản thân ( phẩm chất và kĩ năng ) phù hợp với nghề truyền thống này

-Cảm nghĩ của bản thân về nghề truyền thống đó

Lời giải 1 :

Nhắc đến làng nghề truyền thống Hà Nội thì chắc chắn người ta sẽ nghĩ ngay tới làng gốm Bát Tràng đầu tiên phải không nào. Làng nghề gốm Bát Tràng nằm ở huyện Gia Lâm cách trung tâm của thành phố khoảng 15km. Nổi tiếng với nghề làm gốm cách đây hơn 500 năm, các nghệ gốm với kinh nghiệm dày mình, uyên bác và đã khôi phục được một số đồ gốm từ thời xa xưa của thời nhà Lý, Trần, Lê, Mạc,...

Làng gốm Bát Tràng nay thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Làng gốm có bề dày lịch sử hơn 500 năm, qua các thế hệ tiếp nối. Đến ngày nay làng gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Tại đây các dòng họ vẫn giữ được chất nghề do cha ông truyền lại, khiến các sản phẩm đều có nét đặc trưng và tinh xảo riêng. Sản phẩm gốm sứ cũng từ đó được biết đến xa gần, xuất khẩu đi nơi trên thế giới. Làng gốm Bát Tràng nay thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Làng gốm có bề dày lịch sử hơn 500 năm, qua các thế hệ tiếp nối. Đến ngày nay làng gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Tại đây các dòng họ vẫn giữ được chất nghề do cha ông truyền lại, khiến các sản phẩm đều có nét đặc trưng và tinh xảo Sản phẩm gốm sứ cũng từ đó được biết đến xa gần, xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới.

Với lịch sử lâu đời, cùng với sự đa dạng về các sản phẩm gốm sứ thì hiện nay làng gốm sứ Bát Tràng hiện đang thu hút đông đảo khách du lịch trong ngoài nước tham quan, tìm hiểu cả về lịch sử cũng như quá trình sản xuất gốm sứ Bát Tràng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK