Trang chủ GDCD Lớp 8 Mẹ A rất kì vọng con đạt kết quả cao trong học tập nhưng năm học qua A chỉ đạt...
Câu hỏi :

Mẹ A rất kì vọng con đạt kết quả cao trong học tập nhưng năm học qua A chỉ đạt HS trung bình. Từ đó thường xuyên bị mẹ mắng chửi, so sánh với các bạn trong lớp làm A rất áp lực và chán nản. 

Nhận xét việc làm của mẹ A. Nếu em là bạn của bạn A em sẽ làm gì? 

Lời giải 1 :

`a`, Việc làm của mẹ `A` là sai. Việc mắng chửi `A` thường xuyên khiến `A` áp lực và có thêm tâm lý tiêu cực.

`b`, Nếu là bạn của `A`, em sẽ chia sẻ và tâm sự cùng `A`. Em cũng sẽ khuyến khích mẹ của `A` không nên mắng chửi mà tâm sự để thấu hiểu `A` hơn, giúp `A` không bị áp lực nữa.

Lời giải 2 :

Nhận Xét Việc Làm Của Mẹ A: Mẹ A có phần hung dữ đối với con cái của mình, là 1 bậc phụ huynh, bậc cha mẹ lẽ ra chúng ta nên giúp đỡ tận tình con và cùng con cố gắng học tập để rồi cùng con đạt được kết quả cao. Nhưng mẹ A lại k như thế, mà bà ấy chỉ đặt kì vọng quá cao mà khồn biết sức học của con hay giúp đỡ con rồi cuối cùng khi k đạt đủ kì vọng thì lại mắc chửi và so sánh con. Chính điều đó càng làm A trở nên áp lực và chán nản trong mọi chuyện nhiều hơn

Nếu là bạn của A em sẽ khuyên nhủ bạn, cùng bạn cố gắng học tập để nâng cao điểm số, đồng thời e sẽ kể với mẹ để mẹ em sẽ gọi điện và khuyên mẹ A hiền hơn và cùng giúp con học tập để cố gắng cùng con
CHÚC BẠN HỌC TỐT (XIN CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT Ạ)

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK