Trang chủ Khác Lớp 6 Câu 3 a) tại sao nói tinh thần yêu nước trống giặc ngoại xâm của nhân dân Hải Dương thời...
Câu hỏi :

Câu 3

a) tại sao nói tinh thần yêu nước trống giặc ngoại xâm của nhân dân Hải Dương thời Bấc Thuộc diễ ra mạnh mẽ

b) bản thân em đã làm gì để phát huy tinh thần yêu nước của nhân dân ta

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

a) Tinh thần yêu nước và trống giặc ngoại xâm của nhân dân Hải Dương thời Bắc Thuộc diễn ra mạnh mẽ bởi những nguyên nhân sau:

- Sự tự hào về truyền thống lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn Bắc Thuộc khi nước ta phải chịu sự áp đặt, bắt buộc từ phía đế quốc Trung Hoa.

- Sự tổ chức và đoàn kết của nhân dân Hải Dương trong việc chống lại bao vây, tấn công của giặc ngoại xâm, thể hiện sự đoàn kết, sẵn sàng hy sinh cho lẽ dân tộc.

- Ý thức vững mạnh về tư tưởng yêu nước, lòng dũng cảm và sự kiên định trong trận đấu chống giặc, không ngừng học tập và rèn luyện để bảo vệ đất nước.

b) Bản thân em đã thể hiện tinh thần yêu nước thông qua những hành động như:

- Tham gia các hoạt động tình nguyện, đóng góp vào các chiến dịch vì cộng đồng, bảo vệ môi trường và tăng cường ý thức về giữ gìn và phát triển đất nước.

- Tham gia các hoạt động học tập, nghiên cứu về lịch sử, văn hóa Việt Nam để hiểu rõ hơn về quá khứ và xây dựng tương lai cho đất nước.

- Thực hành việc trung thực, tự giác, xây dựng tinh thần trách nhiệm và lòng tự hào về đất nước, đồng thời khuyến khích người khác tham gia vào các hoạt động cộng đồng và xã hội vì lợi ích chung của cả nước.

Những hành động nhỏ của mỗi người, khi kết hợp với sự đoàn kết và tinh thần yêu nước của cộng đồng, sẽ góp phần tạo nên một xã hội văn minh, phồn thịnh và đoàn kết, đồng thời giữ lửa tinh thần yêu nước luôn sáng mãi trong lòng người Việt.

   

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK