Trang chủ Đạo đức Lớp 4 sÁNG nay , cả lớpđi lao động trồng cây xung quanh trường. Hạnh đến rủ Hương cùng đi . Trời...
Câu hỏi :

sÁNG nay , cả lớpđi lao động trồng cây xung quanh trường. Hạnh đến rủ Hương cùng đi . Trời lạnh, Hương ngại không muốn ra khỏi nhà nên nhờ Hạnh xin phép cô nghỉ với lí do là bị ốm

Nếu là Hạnh, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

`ttcolor{#eacfed}{#KThw-GDCD}`

`@` Nếu là Hạnh, em sẽ phản đối ý kiến xin nghỉ của bạn, đưa ra lời khuyên thiết thực cho bạn:

`-` Hạnh ơi, lao động trồng cây xanh xung quanh trường học là hành động mà mỗi học sinh trong toàn trường đều phải thực hiện, tất cả đều hướng đến một môi trường giáo dục lành mạnh, sạch sẽ; hướng đến một cộng đồng/đất nước phồn vinh. Cậu không nên thiếu tôn trọng sự thật như thế, vì lợi ích chung của cộng đồng, cậu không được tỏ thái độ lười nhác, phải chung tay phấn đấu vì ''lá phổi xanh''.

Lời giải 2 :

Trả lời :

Nếu là Hạnh, e có thể làm nhx điều sau:

1. Thuyết phục Hương rằng vc tham gia lao động trồng cây là một hoạt động ý nghĩa, giúp bảo vệ môi trường và tạo ra không gian xanh xung quanh trường học.

2. Khuyến khích Hương tham gia cùng với cả lớp để tạo ra sự đoàn kết và gắn kết với các bạn.

3. Nếu Hương vẫn ko muốn tham gia, Hạnh có thể tỏ ra thông cảm và chia sẻ với Hương về việc cần phải có sự đóng góp của mỗi người để hoàn thành công vc.

4. Nếu Hương vẫn ko chịu tham gia, Hạnh có thể thông báo cho cô giáo về tình hình thực tế và xin phép cô cho Hương nghỉ một cách khéo léo và tôn trọng.

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK