Trang chủ Khác Lớp 5 Nhận xét nào đúng với đoạn văn dưới đây Rừng khô hiện lên với tất cả vẻ uy nghi tráng...
Câu hỏi :

Nhận xét nào đúng với đoạn văn dưới đây

Rừng khô hiện lên với tất cả vẻ uy nghi tráng lệ của nó trong ánh mặt trời vàng óng. Những thân cây tràm vỏ trắng vươn lên trời, chẳng khác gì những cây nến khổng lồ, đầu lá rủ phất phơ. Từ trong biển lá xanh rờn đã bắt đầu ngả sang màu úa, ngát dậy một mùi hương lá tràm bị hun nóng dưới mặt trời. Tiếng chim không ngớt vang ra, vọng mãi lên trời cao xanh thẳm, không cùng. Trên các trảng rộng và chung quanh các lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, nơi mà sắc lá còn xanh, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ, vừa lộng lẫy nở ra đã vội tàn nhanh trong nắng.

A. Đoạn văn trên có một hình ảnh so sánh

B. Đoạn văn trên có 2 câu ghép có các vế được nối với nhau bằng quan hệ từ

C. Đoạn văn trên có 3 câu có thành phần trạng ngữ chỉ thời gian

D. Tất cả các từ in đậm trong đoạn văn trên là từ láy vần

Lời giải 1 :

Nhận xét A là đúng với đoạn văn trên.

Giải thích:
- Đoạn văn có một hình ảnh so sánh: "Những thân cây tràm vỏ trắng vươn lên trời, chẳng khác gì những cây nến khổng lồ..." So sánh các thân cây tràm với cây nến khổng lồ để tạo ra hình ảnh mạnh mẽ và sinh động về sự cao lớn và uy nghi của rừng khô.

Câu B không đúng vì không có quan hệ từ nối các vế.

Câu C không đúng vì không có ba câu có thành phần trạng ngữ chỉ thời gian.

Câu D không đúng vì không có từ nào được in đậm trong đoạn văn là từ láy vần.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK