Trang chủ GDCD Lớp 8 cho tình huống: hễ có tiền là Hà lại mua sắm quần áo dày dép. Hà nhìn thấy bạn nào...
Câu hỏi :

cho tình huống: hễ có tiền là Hà lại mua sắm quần áo dày dép. Hà nhìn thấy bạn nào mặc bộ quần áo đẹp mà Hà cho là mốt, Hà liền đòi bố mẹ mua. Tủ quần áo của Hà chật lích, nhiều cái áo chỉ mặc một lần bạn thân khuyên Hà không nên lãng phí như vậy như Hà không nghe. Em hãy nhận xét thói quen chi tiêu của Hà. Nếu em là bạn của Hà em sẽ khuyên Hà như thế nào?

Lời giải 1 :

Việc làm của Hà là chi tiêu không hợp lý , không biết tiết kiệm, hoang phí tiền vào những đồ chưa thực sự cần thiết với bản thân  

Nếu em là bạn của Hà em sẽ khuyên bạn :

Tiêu tiền một cách hợp lý ,không lãng phí vào những đồ chưa thực sự cần thiết và luôn yêu thương bố mẹ vì đã vất vả đi làm

Lời giải 2 :

$-$ Thói quen chi tiêu của Hà là chưa chi tiêu hợp lí vì Hà đã chi tiêu lãng phí thích là mua không coi giá và quyết định cho mình và còn số quần áo mua mà không mặc , tủ quần áo thì chật ních . 

$-$ Nếu em là bạn của Hà em sẽ khuyên Hà không nên mua lãng phí như vậy vì tiền là không in được đó đều là mồ hôi công sức của bố mẹ bạn làm được mà ra nên bạn không chi tiêu lãng phí như vậy và ở trên vùng cao nơi khó khăn thậm chí có những bạn trẻ không có quần áo mà mặc nên bạn không đòi hỏi bố mẹ . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK