Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em học được điều gì ở câu chuyện Vị khách tốt bụng câu hỏi 6830097
Câu hỏi :

Em học được điều gì ở câu chuyện Vị khách tốt bụng

Lời giải 1 :

`@Umi`

`->` Bài học qua câu chuyện `:` Mỗi chúng ta khi thấy người khác gặp khó khăn, cần biết giúp đỡ, hỗ trợ họ những lúc khó khăn, gian khổ. Mỗi khi ta giúp đỡ, là mỗi lần ta cảm thấy yêu đời, và thấy cuộc sống thật đáng quý, đáng sống. Cho đi là nhận lại,mỗi lần cho đi ta nhận được sự nhẹ nhõm, cảm giác thư thái, bình an. Cho đi chẳng phải cần nhận lại những thứ về vật chất, mà là nhận lại được tình yêu thương từ mọi người,từ cuộc sống, khiến cuộc đời ta toả hương.

Lời giải 2 :

Trả lời:

Qua câu chuyện em học được bài học: Khi bạn cho đi lòng tốt của mình, bạn sẽ luôn đền đáp xứng đáng như những gì bạn đã làm. Khi được giúp đỡ,

chúng ta hãy nói lời cảm ơn để tỏ lòng biết ơn với người đã giúp ta, cứu ta.

Bài đọc:

1 du khách nhìn thấy một bà cụ đứng bên bờ suối. Bà lão đang lo lắng gì chưa có cách nào qua suối. Chẳng là có trận mưa nên suối còn ngập nước người khách hỏi:

- Bà Ơi Bà có muốn con cõng bà  qua suối không?

Bà lão ngạc nhiên và lặng lẽ gật đầu. Du khách cõng bà qua suối. Sang tới Bờ, anh cũng thấm mệt. Anh thấy bà lão quay nhìn lại mình, gật gật đầu, rồi rời đi mà chẳng cảm ơn anh một lời. Anh thoáng buồn. Anh không mong bà lão báo đáp, nhưng ít răng bà cũng nên nói với anh đôi lời, hay bày tỏ sự cảm kích.

1 giờ sau, anh đã đi được quãng đường khá xa. Thật là một hành trình gian nan với anh. Chân của anh bị côn trùng cắn sưng tấy. Vừa lúc đó, một thanh niên đuổi kịp anh, vừa nói lời vừa thở hổn hển: "Cảm ơn anh đã giúp bà tôi. Bà tôi bảo anh sẽ cần những thứ này và muốn tôi mang chúng đến cho anh." Nói đoạn, cậu ấy lấy một ít thức ăn và thuốc men trong túi da đưa cho vị khách. Vị Khách Không ngừng Cảm ơn anh thanh niên. Sau đó, người thanh niên kể: " Bà của tôi không nói được. Vì vậy, bà muốn tôi thay mặt để cảm ơn anh!".

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK