Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Tại sao Việt Nam thắng Mỹ? câu hỏi 6828772
Câu hỏi :

Tại sao Việt Nam thắng Mỹ?

Lời giải 1 :

Việt Nam thắng Mỹ là:

- Dân tộc Việt Nam có một ý chí, khát vọng thống nhất đất nước mãnh liệt và niềm tin vững chắc vào thắng lợi cuối cùng.

-Quân đội và nhân dân Việt Nam có tinh thần chiến đấu quả cảm và trí thông minh, sức sáng tạo phi thường như Nây Si-han (Trường Đại học Coóc-nen, Mỹ) đã viết: “Thắng lợi của người Việt Nam sẽ là một thí dụ vô song về sự toàn thắng của trí tuệ con người đối với máy móc”. Trí tuệ đó, được thể hiện từ người chỉ huy trong tiếp nhận và truyền đạt mệnh lệnh của cấp trên đến cách đánh của quân và dân ta.

-Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam là cuộc chiến tranh chính nghĩa, luôn được nhân dân tiến bộ trên thế giới ủng hộ, tạo nên sức mạnh vô địch.

-Việt Nam đánh giá đúng chỗ mạnh, chỗ yếu chí mạng của kẻ thù và biết tạo thời cơ, tận dụng triệt để thời cơ chiến lược để đánh đòn quyết định, giành toàn thắng

Xin ctlhn*>*

Chúc Bn Học Tốt.@tuanaic

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK