Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 3: Có quan niệm: Chuyện nhà, đóng cửa bảo nhau khi xảy ra các hành vi bạo lực gia...
Câu hỏi :

Câu 3: Có quan niệm: “Chuyện nhà, đóng cửa bảo nhau” khi xảy ra các hành vi bạo lực gia đình. Ý kiến của em về vấn đề này như thế nào?

Lời giải 1 :

$#meomonn$

theo em thì quan niệm trên là sai

`+` Khi thấy nhà xung quanh xảy ra bạo lực gia đình thì phải can thiệp ngay lập tức để tránh gây ra hậu quả lớn

`+` Ai ai cũng có quyền can thiệp vì bạo lực gia đình có tác hại cũng như hậu quả rất lớn đối với gia đình , xã hội cũng như cá nhân , có thể mất cả một mạng người , ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như làm cho xã hội ngày càng đi xuống

`+` Ta cần phải can thiệp bạo lực gia đình càng sớm càng tốt để tránh con cái trong gia đình hay vợ chồng xích mích , gia đình tan vỡ , cuộc sống nghèo khó , khổ cực

`=>` Quan niệm trên là không đúng 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK