Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Đọc đoạn trích sau: Bạn đến Hội hoa xuân Tao Đàn làm gì nếu không để ngắm hoa? Đó chính...
Câu hỏi :

Giúp mk vớii! Help meeeeee

image

Đọc đoạn trích sau: Bạn đến Hội hoa xuân Tao Đàn làm gì nếu không để ngắm hoa? Đó chính là mục đích đầu tiên, sự đông vui nhộn nhịp là quà khuyến mãi. Nhưn

Lời giải 1 :

`1.` Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích; nghị luận.

`2.` Theo tác giả, mục đích chính của mọi người khi đến Hội hoa xuân Tao Đàn là để ngắm hoa

`3.` Chúng ta chỉ thấy được "ba mươi phần trăm" vẻ đẹp của hoa vì: Mọi người thường chen lấn, xô đẩy để chụp ảnh, ngắm hoa, không dành thời gian để thực sự cảm nhận vẻ đẹp của hoa, mọi người thường bị phân tán bởi những thức khác và thời điểm ngắm hoa không thật sự phù hợp. Qua đó, tác giả nhắn nhủ chúng ta cần trân trọng thời gian và biết cách tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống, hãy dành thời gian để ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất.

Lời giải 2 :

`@Umi`

Câu `1:`

`-` PTBĐ chính `:` nghị luận

Câu `2:`

`=>` Theo tác giả, mục đích chính của mọi người khi đến Hội hoa xuân Tao Đàn là để ngắm hoa

Câu `3:`

    Chúng ta chỉ thấy được "ba mươi phần trăm" vẻ đẹp của hoa có lẽ, do: ý thức của mọi người khi đi xem,ai cũng muốn được lên đầu, đứng gần để ngắm hoa, chính vì thế mà họ thường chen nhau để lấy hàng, xô đẩy nhau để dành chỗ chụp ảnh. Vì thế mà gây ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Việc ngắm hoa, là để ta dành thời gian để cảm nhận vẻ đẹp thực sự của loài hoa. Qua đoạn tích, tác giả muốn gửi tới thông điệp `:` hãy trân trong thời gian, biết cách tận hưởng và hãy sống chậm, để cảm nhận được điều tuyệt vời nhất từ cuộc sống, ngắm nhìn và suy nghẫm về cuộc đời. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK