Trang chủ GDCD Lớp 8 Nếu bạn đi vệ sinh và bị người khác đứng ngoài cửa thì có phải quấy rối quyền riêng tư...
Câu hỏi :

Nếu bạn đi vệ sinh và bị người khác đứng ngoài cửa thì có phải quấy rối quyền riêng tư không ? Vì sao

Lời giải 1 :

$-$ Trong tình huống trên có là tình huống quấy rối quyền riêng tư vì khi mình đi vệ sinh là chuyện riêng tư của mình mà người khác đã có hành đi theo dõi và nhìn trộm là hành vi vi phạm quyền riêng tư khi nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của nạn nhân .  

Lời giải 2 :

Hành vi trên là quấy rối quyền riêng tư .Vì xâm phạm quyền riêng tư là hành vi phạm pháp luật mà trong đó có một người có hành vi tiết lộ, phát tán...........những thông tin riêng tư của cá nhân khi không được người đó đồng ý trừ trường hợp được phép của luật quy định thì đều là hành vi, vi phạm pháp luật và sẽ chịu trách nghiệm với hành vi đó

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK