Trang chủ Khác Lớp 6 1 Nêu những việc em sẽ làm để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa văn minh 2 Thảo...
Câu hỏi :

1 Nêu những việc em sẽ làm để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa văn minh

2 Thảo luận về chủ đề xây dựng trường học xanh sạch đẹp, thân thiện; học sinh tích cực, học tập tiến bộ

Lời giải 1 :

1. Để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa và văn minh, em sẽ:

   - Tuân thủ luật lệ công cộng: Em sẽ chấp hành đúng các quy định công cộng và luật lệ xã hội để góp phần tạo nên trật tự và kỷ cương.
   - Bảo vệ môi trường: Em sẽ không xả rác bừa bãi, tham gia các chiến dịch làm sạch môi trường và tuyên truyền cho mọi người ý thức giữ gìn vệ sinh chung.
   - Ứng xử lịch sự: Em sẽ luôn giữ thái độ lịch thiệp, nhã nhặn với mọi người xung quanh và sẵn lòng giúp đỡ người khác.
   - Xây dựng tình thần cộng đồng: Em sẽ tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng, tổ chức các sự kiện văn hoá như hội chợ, nghệ thuật đường phố để giao lưu và học hỏi.
   - Nâng cao kiến thức: Em sẽ không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức văn hóa, pháp luật, từ đó củng cố và phát huy giá trị văn hóa trong cuộc sống hàng ngày.

2. Để thảo luận về chủ đề xây dựng trường học xanh sạch đẹp, thân thiện; học sinh tích cực, học tập tiến bộ, có thể chú trọng các ý sau:

   - Trường học xanh: Xây dựng và phát triển không gian xanh trong trường học bằng cách trồng thêm cây xanh, vườn hoa, tạo ra khu vực thư giãn và tương tác với thiên nhiên cho học sinh.
   - Môi trường sạch đẹp: Khắc phục ô nhiễm, khuyến khích học sinh giữ gìn vệ sinh lớp học và khuôn viên trường, tổ chức các chiến dịch dọn dẹp định kỳ.
   - Thân thiện với môi trường: Sử dụng các tài nguyên một cách bền vững, thu gom và tái chế rác thải, giảm thiểu sử dụng nhựa dùng một lần.
   - Tích cực học tập: Khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động học tập ngoại khóa như câu lạc bộ khoa học, nghệ thuật, thể thao để nâng cao sức khoẻ và tư duy sáng tạo.
   - Tiến bộ học tập: Cập nhật phương pháp dạy và học, áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với nguồn tri thức đa dạng.

image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK