Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Câu 2: nhận diện và phân tích nghĩa của từ trong ngữ cảnh. 1. Đất say đất cũng lăn quay...
Câu hỏi :

Câu 2: nhận diện và phân tích nghĩa của từ trong ngữ cảnh.

1. Đất say đất cũng lăn quay

Trời say trời cũng đó gay a1 cười.

2. Da anh đen cho má em hông

Cho duyên em thắm, cho lòng anh say.

3. Má hồng không thuốc mà say.

Lời giải 1 :

1. Từ '' say '' ở đây được sử dụng để tả cảm giác của nhân vật đang mê mải, mê đắm trong vẻ đẹp của đất và trời, không phải do say rượu.

2. Từ "say" trong ngữ cảnh này cũng có nghĩa là mê mải, mê đắm. Ở đây, từ này mô tả trạng thái của nhân vật khi ông mê mải trong vẻ đẹp của da và má hồng của người phụ nữ.

3. Từ "say" ở đây không liên quan đến say rượu, mà thay vào đó, nó mô tả trạng thái của má hồng, khi má hồng tỏa sắc và làm cho người ta mê mải, mê đắm.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK