Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 3: Đọc tình huống và trả lời câu hỏi.  X có thói quen mua hàng chỉ với mục đích...
Câu hỏi :

Câu 3: Đọc tình huống và trả lời câu hỏi.

 X có thói quen mua hàng chỉ với mục đích được bạn bè để ý hoặc để thể hiện bản thân là người biết cách tiêu tiền. Bạn thân khuyên X không nên chi tiêu như vậy, nhưng X gạt đi và cho rằng chi tiêu là phải theo cảm xúc, chỉ cần mình thích và vui là được.

Em hãy nhận xét cách sử dụng tiền của X. Nếu là bạn của X, em sẽ khuyên X như thế nào?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

-Cách sử dụng tiền của X là biểu hiện của chi tiêu không hợp lí. X đang sử dụng tiền một cách thiếu suy nghĩ, chỉ để thu hút sự chú ý từ bạn bè hoặc để thể hiện mình là người biết cách tiêu tiền. Thay vì tiết kiệm và đầu tư vào tương lai, X chỉ quan tâm đến việc thỏa mãn cảm xúc và tự thưởng cho bản thân, mua các sản phẩm đắt tiền và không cần thiết để thể hiện đẳng cấp.  

-Nếu em là bạn của X, em sẽ khuyên X rằng việc chi tiêu chỉ để thu hút sự chú ý hoặc để thể hiện bản thân là người biết cách tiêu tiền không phải là cách sử dụng tiền hợp lí. Chúng ta cần cân nhắc và tiêu tiền vào những việc thực sự có ý nghĩa và cần thiết. Bạn hãy xem xét lại cách chi tiêu một cách thông minh và tỉnh táo hơn. Ngoài ra bạn nên lập ra kế hoạch chi tiêu cụ thể để có thể tiết kiệm và đầu tư cho tương lai.

Lời giải 2 :

Cách sử dụng tiền của X khá thiếu thận trọng và không bền vững. Việc mua sắm chỉ để thu hút sự chú ý hoặc thể hiện mình có thể dẫn đến việc tiêu tiền không cần thiết và không hiệu quả, có thể gây ra vấn đề tài chính trong tương lai nếu tiêu quá khả năng của bản thân.

Là bạn, mình sẽ khuyên X nên chi tiêu có kế hoạch và tiết kiệm hơn, đồng thời khuyến khích tìm kiếm hạnh phúc từ những thứ không liên quan đến vật chất. 

Genius is 1% talent and 99% percent hard work. - Albert Einstein

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK