Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh/chị có đôngf tình với quan điểm "Khi còn trẻ, chắc hẳn chúng ta thuờng chỉ nhìn thấy vế đầu...
Câu hỏi :

Anh/chị có đôngf tình với quan điểm "Khi còn trẻ, chắc hẳn chúng ta thuờng chỉ nhìn thấy vế đầu của những câu chuyện tôi kể và vô tư phía phạm thời gian, tiền bạc, sức khở và đánh mất rất nhiều điều" Không? vì sao?

Lời giải 1 :

Em đồng tình với quan điểm" Khi còn trẻ, chắc hẳn chúng ta thuờng chỉ nhìn thấy vế đầu của những câu chuyện tôi kể và vô tư phía phạm thời gian, tiền bạc, sức khở và đánh mất rất nhiều điều" vì tuổi trẻ là giai đoạn con người tràn đầy sức sống, nhiệt huyết và ước mơ. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm sống, nhiều người trẻ chưa có cái nhìn thấu đáo về mọi việc.Họ dễ bị thu hút bởi những điều mới mẻ, hấp dẫn, nhất thời mà chưa lường trước được hậu quả. Chính vì vậy, dẫn đến việc phung phí thời gian, tiền bạc, sức khỏe: Sa đà vào những thú vui vô bổ như chơi game, lướt mạng xã hội, chi tiêu hoang phí, không biết tiết kiệm và không quan tâm đến sức khỏe, thức khuya, ăn uống không lành mạnh,...Họ đánh mất những cơ hội quý giá do không tập trung học tập, rèn luyện mà bỏ lỡ cơ hội học tập, phát triển bản thân. Tuy nhiên, vẫn có những người trẻ tuổi biết quý trọng thời gian, trân trọng những gì mình đang có và có định hướng rõ ràng cho tương lai. Quan trọng là mỗi người cần phải học hỏi và trưởng thành từ những sai lầm của bản thân.Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của đời người, hãy trân trọng và sử dụng nó một cách thông minh để không phải hối tiếc sau này.

Lời giải 2 :

Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Vì trong những năm tháng tuổi trẻ của bản thân, không phải ai cũng đủ nhận thức đầy đủ để biết quý trọng sức khỏe, tiền bạc, thời gian của bản thân để vượt qua được những cám dỗ. Vì vậy, khi còn trẻ, mỗi người hãy sống có ích, sống ý nghĩa, sống cống hiến, sống kỷ luật và tự xây dựng cho bản thân một tương lai tốt đẹp, đồng thời biết quý trọng những gì mà bản thân mình đang có vì còn rất nhiều hoàn cảnh tội nghiệp, đáng thương. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK