Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 bài học nào sau đây của cách mạng tháng tám năm 1945 được nước việt nam dân chủ cộng hòa...
Câu hỏi :

bài học nào sau đây của cách mạng tháng tám năm 1945 được nước việt nam dân chủ cộng hòa vận dụng trong cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân pháp (1946 - 1954)?

A. kết hợp đấu tranh quân sự với đấu tranh chính trị và ngoại giao

B. tranh thủ sự giúp đỡ về mọi mặt của các nước xã hội chủ nghĩa

c. xây dựng lực lượng vũ trang ba thứ quân làm nòng cốt

D. phát huy tinh thần chủ động , tự lực, tự cường của dân tộc

Lời giải 1 :

bài học nào sau đây của cách mạng tháng tám năm 1945 được nước việt nam dân chủ cộng hòa vận dụng trong cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân pháp (1946 - 1954)?

`A`. kết hợp đấu tranh quân sự với đấu tranh chính trị và ngoại giao 

`to` Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Việt Nam đã vận dụng bài học từ Cách mạng tháng Tám, đó là kết hợp đấu tranh quân sự với đấu tranh chính trị và ngoại giao.

`=>`Điều này giúp tạo ra sức mạnh tổng hợp, đẩy mạnh cuộc kháng chiến đến chiến thắng

Lời giải 2 :

D. Phát huy tinh thần chủ động, tự lực, tự cường của dân tộc 

giải thích :

CMT ta chủ động thúc đẩy cho thời cơ mau tới, chủ động dự đoán thời cơ, chủ động chuẩn bị về mọi mặt để tiến lên tổng khởi nghĩa, đồng thơi ta cũng không ngồi yên đợi thời cơ tới => góp phần giúp cho cmt8 diễn ra trong thời gian ngắn ít tổn thất về xương máu, và giành thắng lợi như mong muốn 

Trong kháng chiến chống pháp Đảng xác định đường lối chiến lược có một nội dung là Tự lực gánh sinh rút ra bài học từ cmt8 , điều này còn được chứng minh qua thực tiễn các chiến dịch của ta giai đoạn này 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK