Trang chủ GDCD Lớp 8 Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi   H tiết kiệm được 1 khoản tiền mừng tuổi...
Câu hỏi :

Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi

  H tiết kiệm được 1 khoản tiền mừng tuổi và dự định sẽ mua thêm sách để ôn tập cho kì thi cuối năm. Hôm nay, trong lúc đi chơi với bạn qua cửa hàng bán đồ chơi, H thấy rất nhiều đồ chơi thú vị nên đã tiêu hết số tiền mình có.

   Theo em, H đã thực hiện tốt kế hoạch chi tiêu mà mình đã đề ra chưa. Vì sao?

         Ai có câu trả lời được đúng sẽ vote5 sao+ cảm ơn+ câu trả lời hay nhất.

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích:

Theo em: Việc làm của H thể hiện bạn là người chưa biết cách chi tiêu hợp lí, dễ bị dao động với những cám dỗ. Nếu em là bạn của H, em sẽ khuyên H không nên mua đồ chơi mà nên dành số tiền đó để mua máy tính phục vụ cho việc học, vì việc học là quan trọng hơn.

Lời giải 2 :

Theo em ,H để thực hiện cho tốt kế hoạch mà mình đã chi tiêu ra vì : 

- đó là tiền  mừng thọ và dự định H  sẽ mua thêm sách để ôn luyện thi cuối kỳ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK