Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Khi bạn thấy túi tiền ở ngoài đường vào buổi tối thì bạn sẽ làm gì? câu hỏi 6822804
Câu hỏi :

Khi bạn thấy túi tiền ở ngoài đường vào buổi tối thì bạn sẽ làm gì? 

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải :

Nếu tôi thấy túi tiền ngoài đường vào buổi tối , tôi sẽ cẩn thận kiểm tra xem có thông tin liên hệ hoặc giấy tờ và chứng minh thư để có thể xác định chủ sở hữu và có thể dễ tìm ra người làm mất hơn . Sau đó , tôi sẽ tìm cách trả lại túi tiền cho chủ sở hữu . Nếu không thể xác định chủ sở hữu thì tôi sẽ mang lên cơ quan hoặc đồn cảnh sát gần đó để họ sớm tìm ra người làm mất . 

`color{skyblue}{@quydao212}`

 

Lời giải 2 :

Nếu tôi thấy túi tiền ở ngoài đường ở buổi tối. Tôi sẽ xem ở trong đó có trứng minh thư hay hộ chiếu không và trả lại cho người đánh mất. Nếu không có, tôi sẽ đưa cho đồn cảnh sát gần đó. Đồ không phải là của mình, mình không được lấy cho tới khi có sự đồng ý của chủ nhân.

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK