Trang chủ Khác Lớp 6 GDĐP THÀNH PHỐ HÀ NỘI Câu 3: Hãy cho biết thế nào là sau vậy? Câu 4: Trình bày, giới...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ mai e thi r. Em cảm ơn

image

GDĐP THÀNH PHỐ HÀ NỘI Câu 3: Hãy cho biết thế nào là sau vậy? Câu 4: Trình bày, giới thiệu về các sản vật của Hà Nội. Câu 5: Hãy cho biết thế nào là nghề t

Lời giải 1 :

1/là những thứ vật chất làm thỏa mãn mong muốn của con người và mang tính hữu dụng và hữu hình

 2/Gốm Bát Tràng, gỗ mỹ nghệ Sơn Đồng, mỹ nghệ sừng Thụy Ứng, mây tre đan Phú Vinh, nón lá làng Chuông, sơn mài Hạ Thái, dệt lụa Vạn Phúc – những sản vật nổi tiếng của Hà Nội 

3/là nghề đã được hình thành từ lâu đời, tạo ra những sản phẩm độc đáo, có tính riêng biệt, được lưu truyền và phát triển đến ngày nay hoặc có nguy cơ bị mai một, thất truyền.

4/1. Làng Gốm Bát Tràng

Nếu nhắc đến làng nghề truyền thống tại Hà Nội, không thể bỏ qua địa điểm nổi tiếng này. Cách trung tâm thành phố khoảng 13km, Bát Tràng là nơi của những thợ thủ công tài năng. Sau khi Thăng Long (nay là Hà Nội) trở thành Thủ đô vào thế kỷ 10, các thợ thủ công đã đến đây để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân về đồ gốm.

Với lịch sử gốm sứ lâu dài như vậy, Bát Tràng không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn trên toàn cầu và đã trở thành điểm đến quen thuộc của cả gia đình và du khách. Trở thành điểm du lịch văn hóa nổi bật hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây, bạn có thể dạo bước trên con đường hẹp, ngắm nhìn những người làm gốm như khiêu vũ. Ghé thăm Bảo tàng Gốm được xây dựng dạng xoắn ốc độc đáo, giá vé: 30.000 VNĐ/người.

2. Làng Sơn Mài Hà Thái

Đến với một trong những làng quê Việt Nam đặc trưng, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí yên bình. Làng nghề này có nguồn gốc từ thế kỷ 17 với nhiều thợ lành nghề và tài năng. Ghé thăm một trong những ngôi nhà ở đây và bạn sẽ thấy người làng đang tạo nên sơn mài của họ. Một số người làm việc ghép bạc và nacre lên gỗ, những người khác đang hoàn thiện và đánh bóng sản phẩm. Sản phẩm không chỉ được bán trong nước mà còn được xuất khẩu ra toàn thế giới.

Khi đến thăm làng sơn mài Hà Thái, bạn sẽ cảm nhận được rằng công việc này đòi hỏi rất nhiều công sức để tạo nên linh hồn của sơn mài. Sản phẩm sơn mài qua đến 20 bước, với tất cả các bước khác nhau, đồ sơn mài có thể mất đến 100 ngày trước khi sẵn sàng xuất khẩu. Không chỉ có các sản phẩm sơn mài truyền thống ở đây mà còn ngày càng hiện đại hóa, với các loại vật liệu màu sắc độc đáo.

 Làng Tranh ốc Chuồn Ngô

Nghề tranh ốc xuất hiện vào thế kỷ 11 ở đầu triều Lý do Trương Công Thành, người không chỉ là một bậc thầy về văn chương mà còn thổi hồn sáng tạo vào nghề tranh ốc, giúp mọi người thoát khỏi cảnh nghèo đói. Một số nghệ nhân tại làng này sản xuất các khay và đồ nội thất cho triều đình. Kinh nghiệm du lịch Hà Nội, các sản phẩm tinh xảo ở đây rất phù hợp để trưng bày và sử dụng trong ngôi nhà của bạn.

3.Làng Chuồn Ngô ngày nay thuộc xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Đến đây tham quan, bạn có thể thấy nghề này khó khăn thế nào, để tạo ra các sản phẩm tinh xảo hơn so với những nơi khác, bạn phải trải qua nhiều giai đoạn tinh tế. Từ việc vẽ mẫu, cắt, dán gỗ và dùng dụng cụ cắt đục để dán ngọc trai, làm phẳng, đánh bóng giấy mép để tạo ra các hoa văn nổi bật, sơn bóng, v.v. Mặc dù trải qua nhiều biến cố lịch sử, các sản phẩm ở đây vẫn được đính ngọc trai. Vẫn độc đáo, được nhiều người tin tưởng.

4. Làng Lụa Vạn Phúc

Sau khi khám phá Phố cổ sôi động của Hà Nội và thưởng thức đồ ăn đường phố ngon lành, đây là một trong những làng nghề truyền thống của Hà Nội mà bạn có thể thăm ngay trong thành phố. Làng lụa tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông là làng lụa cổ nhất và vẫn hoạt động nhộn nhịp nhất trong nước chúng ta.

Bước qua một cổng cổ được coi là cửa ngõ của làng, bạn sẽ bước đi trên con đường với những chiếc ô màu sắc rực rỡ treo trên đầu. Đường phố được bày bán hàng rải rác từ lụa thô đến áo dài lụa. Sâu hơn là các đền thờ tưởng nhớ người sáng lập làng, và các triển lãm trưng bày các máy dệt cổ và các dụng cụ truyền thống khác được sử dụng để dệt lụa.

Nếu bạn định mua một món quà ở Hà Nội để mang về làm quà tặng cho người thân ở nhà, lụa và quần áo lụa có sẵn xung quanh làng để bạn lựa chọn. Mặc dù thời kỳ lụa Việt Nam dành riêng cho quý tộc đã qua từ lâu, nhưng cảm giác lãng mạn và sang trọng mà lụa mang lại vẫn không bao giờ thay đổi.

Giair thích ; những thứ đó là những nghề truyền thống của hà nội

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK