Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau: H: che JV) hien hog trạng thái Thực hiện các yêu...
Câu hỏi :

Giúp e trả trời với ạ

image

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau: H: che JV) hien hog trạng thái Thực hiện các yêu cầu: Câu 1: Xác định thể thơ của văn bản. Hạnh phúc đôi khi như lá

Lời giải 1 :

1. Thể thơ tự do

2. xanh, thơm, dịu dàng, vô tư, đầy vơi

3. Những câu thơ đã khẳng định được là hạnh phúc chính là những thứ quả ngọt, những điều tốt đẹp được đem đến trong cuộc đời này một cách âm thầm, dịu êm. Hạnh phúc vẫn ở yên, âm thầm tồn tại bên cạnh cuộc sống con người

4. Quan niệm về hạnh phúc của tác giả là một quan niệm đúng đắn, sâu sắc. Đối với tác giả, hạnh phúc không phải là những thứ to bé, vĩ đại, lớn lao mà chỉ cần là được sống với cuộc sống mà bản thân mình mong muốn một cách bình yên theo năm tháng. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK