Trang chủ GDCD Lớp 8 Để mua được bộ thẻ bài mới nhất mà mình thích , bạnN quyết định lập kế hoạch chi tiêu...
Câu hỏi :

Để mua được bộ thẻ bài mới nhất mà mình thích , bạnN quyết định lập kế hoạch chi tiêu cá nhân mới đó là nhịn ăn sáng và giành toàn bộ số tiền 10 ngàn đồn bố mẹ cho hàng ngày dể dành vào quỹ tiết kiệm của cá nhân . N rất vui và tâm đắc với kế hoạch của mình đề ra và quyết định sẽ thực hiện từ ngày mai 

1 theo em, kế hoạch chi tiêu của N đã hợp lí chưa? Vì sao? 
2 Nêu là bạn của N , em sẽ tư vấn cho N lập kế hoạch như nào

Lời giải 1 :

`1.`

`-` Kế hoạch chi tiêu của N là chưa hợp lí vì N đã bỏ bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà thay vào đó N lại chi tiêu vào những thứ không có giá trị gì và không có lợi ích gì đối với bản thân mình.

`2.`

`-` Em sẽ tư vấn cho N là giành `5`k vào bữa sáng và dành `5`k vào bộ bài , hoặc giành `10`k vào bữa sáng vì bữa sáng là rất quan trọng

(Có thể giải thích theo môn Sinh học về tầm quan trọng của bữa sáng)

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK