Trang chủ GDCD Lớp 10 rong quy định như vậy có ý nghĩa như thế nào? pnap. Câu 5: Nhà máy chế biến thịt hộp...
Câu hỏi :

Áhhhh giúp em với mai em thi òiuu

image

rong quy định như vậy có ý nghĩa như thế nào? pnap. Câu 5: Nhà máy chế biến thịt hộp X đi vào hoạt động đã được gần 1 năm, mấy tháng gần đây bà con nhân dâ

Lời giải 1 :

Nhà máy chế biến thịt hộp X đi vào hoạt động đã được gần 1 năm, mấy tháng gần đây bà con nhân dân sống gần nhà máy đã phản ánh về việc có mùi hôi thối bốc lên làm ảnh hưởng đến đời sống của dân cư. Lực lượng chức năng đã tới kiểm tra và kết luận hệ thống xử lý chất thải của nhà máy chưa đảm bảo dẫn tới chất thải xử lý chưa hết tồn đọng bốc mùi gây ô nhiễm môi trường. Nhà máy chế biến thịt hộp X đã bị lực lượng chức năng của nhà nước lập biên bản xử lí vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền và đình chỉ hoạt động đến khi khắc phục xong hậu quả

Các hình thức thực hiện pháp luật được đề cập trong tình huống trên

- Thi hành pháp luật : Nhà máy chế biến thịt hộp X có hệ thống xử lý chất thải  chưa đảm bảo dẫn tới chất thải xử lý chưa hết tồn đọng bốc mùi gây ô nhiễm môi trường nên đã vi phạm pháp luật vì pháp luật yêu cầu trước khi thải ra môi trường cần xử lí và làm sạch chất thải.

- Áp dụng pháp luật : Vì lực lượng chức năng của nhà nước lập biên bản xử lí vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền và đình chỉ hoạt động đến khi khắc phục xong hậu quả là áp dụng pháp luật để thay đổi hoặc chấm dứt việc xả thải ra môi trường của công ty S .

Lời giải 2 :

`@` Các hình thức thực hiện pháp luật được đề cập là:

`+` Thi hành pháp luật: Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra nhà máy và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, thi hành pháp luật đối với hành vi gây ô nhiễm môi trường.

`+` Áp dụng pháp luật: Sau khi xác định vi phạm, nhà nước áp dụng các biện pháp pháp lý cụ thể như phạt tiền và đình chỉ hoạt động của nhà máy `S`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK