Trang chủ GDCD Lớp 8 Bạn T có dự định sẽ tặng quà sinh nhật mẹ vào năm tháng tới. Vì vậy, bạn T đã...
Câu hỏi :

Bạn T có dự định sẽ tặng quà sinh nhật mẹ vào năm tháng tới. Vì vậy, bạn T đã lập kế hoạch chi tiêu cho bản thân mình trong năm tháng. Tháng thứ nhất và thứ hai, bạn thực hiện theo đúng kế hoạch đã lập. Nhưng đến tháng thứ ba, bạn T không thực hiện được vì đã chi tiêu không kiểm soát. Bạn T đang băn khoăn vì không biết liệu mình có thể mua được món quà tặng mẹ vào ngày sinh nhật được hay không.

Nếu em là bạn của bạn T, em sẽ hướng dẫn T như thế nào để bạn ấy biết các cách chi tiêu và có thể hoàn thành kế hoạch chi tiêu đã lập?

3.

Lời giải 1 :

$-$ Nếu là bạn của bạn $T$ em sẽ giúp bạn tiết kiệm nhưu một số hành động như bạn vẫn sử dụng số tiền đó mua các đồ dùng cần thiết và loại bỏ các đồ dùng không cần thiết hoặc vẫn có thể mua những mua với số lượng ít giá thành rẻ để có tiền tiết kiệm mua quà tặng mẹ . 

 

Lời giải 2 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải>

* Nếu là bạn của T em sẽ:

- Khuyên bạn tiếp tục thực hiện kế hoạch tặng quà sinh nhật cho mẹ

- Động viên bạn T, để bạn tiếp tục thực hiện kế hoạch đó

- Khuyên bạn có thể kiếm tiền bằng các hình thức sau:

+ Phụ giúp bố mẹ

+ Làm đồ thủ công để bán

+ Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng từ tháng 1 và tháng 2 để lấy tiền lãi

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK