Trang chủ Toán Học Lớp 4 Bài 1: Một bác thợ cưa một cây gỗ dài 8m thành những đoạn bằng nhau, mỗi đoạn dài 2m,...
Câu hỏi :

Bài 1: Một bác thợ cưa một cây gỗ dài 8m thành những đoạn bằng nhau, mỗi đoạn dài 2m, mỗi mạch cưa mất 15 phút. Hỏi bác thợ cưa xong cây gỗ mất thời gian bao nhiêu?

Bài 2: Viết tiếp hai số hạng của dãy:

           1;4;9;16;25;………

Bài 3: Khi nhân một số với 51, một bạn đã viết các tích riêng thẳng cột như trong phép cộng và thu được kết quả là 738. Tích đúng của phép nhân là bao nhiêu?

Lời giải 1 :

`*` Bài `1.`

Số đoạn bác cưa được là:

`8:2 = 4` (đoạn)

Số lần bác cưa cho `4` đoạn là:

`4-1=3` (lần)

Bác thợ cưa xong cây gỗ mất thời gian là:

`3 xx 15 = 45` (phút)

_

Bài `2.` 

`-` Theo quy luật của dãy trên là số hạng thứ `n = n xx n` `(n \ne 0)`

`=>` `2` số hạng tiếp theo của dãy là: 

`6 xx 6 = 36`

`7xx7 = 49`

_

Bài `3.` 

Khi bạn đó đặt các tích tiêng thẳng cột như phép cộng thì tích riêng thứ hai đã giảm đi `10` lần. Nên trên thực tế thay vì nhân với `51`, bạn đó đã nhân số đó với số: 

`5 + 1 = 6`

Số còn lại là:

`738 :6 = 123`

Vậy, tích đúng của phép nhân là:

`123 xx 51 = 6273`.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK