Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ câu hỏi 6817521
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nêu lí do em thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ

Lời giải 1 :

 Với tình tiết, ngôn ngữ giản dị, thú vị, câu chuyện ''Trên khóm tre đầu ngõ'' đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc, đáng yêu và dễ mến. Câu chuyện làm trong em hiện lên những hình ảnh đẹp đẽ của tổ cò trên khóm tre, một hình ảnh sinh động nhộn nhịp. Các chi tiết miêu tả các hoạt động của đôi vợ chồng cò khiến bản thân em thích thú, dâng một cảm xúc hứng khởi khó tả. Đặc biệt hơn hết, là trong tình huống bão nổi rét mướt, khi mấy chú cò con bị hất lên và ngã nhào, đôi vợ chồng cò bổn phận mẹ cha không khỏi lo lắng, dùng hết sức mình gào thét trong vô vọng. Chi tiết thể hiện động vật cũng có những tình cảm gia đình thiêng liêng như con người. Dựa vào những căn cứ riêng mình, em cảm thấy yêu thích câu chuyện này rất nhiều!

Lời giải 2 :

`@`вαcнιrα мeɢυrυ

        Trong cuộc sống hiện đại này , mỗi con người đều có những tính cách khác nhau nhưng tấm lòng nhân hậu và biết yêu thương lẫn nhau là đức tính không thể thiếu . Trong các tác phẩm văn học , nhiều nhà văn hay nhà thơ đã làm rõ vấn đề này nhưng đối với tôi tác phẩm "Khóm tre đầu ngõ" của tác giả Vũ Hùng vẫn là tác phẩm mà tôi ấn tượng nhất . Chính cái tác phẩm này tuy chỉ xoay quanh hình ảnh liên quan đến làng quê nhưng nó khái quát cả được một tình yêu thương đáng trân trọng của nhân vật Bua Kham . Ông biết yêu thương động vật , một tình yêu thương sâu sắc . Khi thấy đám cò "Kêu ríu rít trong tổ , quơ quơ cái đầu trụi lông trên ổ lá , há rộng cặp mỏ mềm và kêu khàn khàn" có vẻ như chúng đang đói ông đã thể hiện tình thương của mình . Ông thương chúng lắm , ông đã học được cách trao đi yêu thương để nhận được yêu thương .

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK