Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 2-3 câu về những việc thầy cô đã làm cho em trong đó có sử  dụng trạng ngữ chỉ...
Câu hỏi :

Viết 2-3 câu về những việc thầy cô đã làm cho em trong đó có sử  dụng trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn

Lời giải 1 :

Viết 2-3 câu về những việc thầy cô đã làm cho em, trong đó có sử dụng trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn.

`@` Bài làm : Những buổi cuối cùng, trước khi tạm biệt thầy cô để chuẩn bị bước sang một năm học mới, thầy cô vẫn luôn tràn đầy khí thế để đưa lũ học trò nhỏ qua sông. Ngay tại lớp học, cô vẫn ân cần giảng lại những chỗ chúng em chưa hiểu, vẫn luôn sẵn sàng chia sẻ, cố gắng truyền đạt những kiến thức cuối cùng cho chúng em. Quả thật, thời khắc phải rời xa thầy cô, như một cơn đau đánh thẳng vào sâu tận trái tim của cả cô lẫn trò.

`@` Trạng ngữ : Những buổi cuối cùng.

`⇒` Trạng ngữ chỉ thời gian.

`----`

`@` Trạng ngữ : Ngay tại lớp học.

`⇒` Trạng ngữ chỉ nơi chốn.

               $\color{skyblue}{\text #Arii}$  

 $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

Thầy cô là người lái đò giúp mọi học sinh có thể phát triển một cách toàn diện nhất. Trong không gian lớp học, họ đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng quý báu. Bên cạnh đó ở mọi thời điểm, tại văn phòng của thầy cô, họ đã dành thời gian để tâm sự và hướng dẫn những lối đi đúng.

Trong không gian lớp học là trạng ngữ chỉ nơi chốn

Bên cạnh đó ở mọi thời điểm là trạng ngữ chỉ thời gian

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK