Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Vì sao nói "Phi Mĩ hóa chiến tranh " tức là Mĩ thừa nhận sự thất bại của chiến lược...
Câu hỏi :

Vì sao nói "Phi Mĩ hóa chiến tranh " tức là Mĩ thừa nhận sự thất bại của chiến lược chiến tranh cục bộ

Lời giải 1 :

` - Answer `

` + ` Ta nói " Phi Mĩ hóa chiến tranh " được sử dụng để chỉ việc Mỹ thừa nhận sự thất bại của chiến lược chiến tranh cục bộ của họ.

` + ` Trong quá trình chiến tranh Việt Nam, Mỹ đã áp dụng nhiều chiến lược quân sự như chiến lược dồn dập vũ lực, chiến lược "lửa và thép" (Rolling Thunder), chiến lược "lá chắn sắt" (Iron Triangle),...

` => `Tuy nhiên, các chiến lược này không đem lại kết quả như mong đợi và đã gây ra nhiều thiệt hại lớn cho cả dân số và quân đội Mỹ.

` => ` Việc Mỹ thừa nhận sự thất bại của chiến lược chiến tranh cục bộ của họ được thể hiện qua việc họ chấp nhận đàm phán hòa bình với Bắc Việt Nam và cuối cùng rút quân ra khỏi Việt Nam.

Lời giải 2 :

`#Hana`

Vì sao nói "Phi Mĩ hóa chiến tranh " tức là Mĩ thừa nhận sự thất bại của chiến lược chiến tranh cục bộ

`=>` Vì Mĩ đã thất bại trong chiến dịch Mậu Thân `1968` và do tương quan lực lượng có lợi cho nước ta nên Mĩ quyết định "Phi Mĩ hoá chiến tranh" đầu hàng không điều kiện

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK