Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ,cảm xúc của...
Câu hỏi :

Thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ,cảm xúc của em về sự việc đó

Lời giải 1 :

Đáp án:

                                                                   Bài làm

       Để khen thưởng, động viên cho những học sinh có thành tích tốt trong năm học vừa qua, trường em đã tổ chức một chuyến tham quan lăng Bác.

        Sáu giờ sáng, chuyến xe bắt đầu xuất phát. Chuyến xe dừng tại lăng Bác. Đường vào lăng Bác có các chú bộ đội đứng gác trang nghiêm. Hốm ấy còn có rất nhiều các đoàn tham quan khác, họ đến từ khắp nơi của Tổ quốc. Còn có cả du khách nước ngoài. Em cũng như các bạn đều tràn ngập cảm xúc tự hào. Chúng em được hướng dẫn xếp hàng để đi vào trong lăng. Không gian bên trong lăng không rộng lắm nhưng vô cùng thành kính, thiêng liêng. Bác nằm ấy, đôi mắt hiền từ nhắm lại như đang chìm vào giấc ngủ sâu. Ra khỏi lăng, chúng em đi tham quan nhà sàn, ao cá Bác Hồ, nhà bảo tàng ... được nhìn tận mắt từng dụng cụ sinh hoạt thường ngày của Bác. Những câu chuyện về Bác khiến chúng em cảm thấy thật tự hào. Kết thúc chuyến đi chúng em quay trở về trường học với rất nhiều cảm xúc.

           Chuyến đi tham quan lăng Bác quả thật là một chuyến đi đầy thú vị. Cũng qua chuyến đi này em càng biết ơn Bác Hồ, tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc ta và thêm yêu quê hương, đất nước của mình.

       

Lời giải 2 :

Vào năm lớp 2, nhà trường tổ chức cho chúng em đi thăm lăng bác.

6 giờ sáng chúng em có mặt ở trường để đếm sĩ số của lớp. 7 giờ xe bắt đầu khởi hành đi đến lăng bác. Đến nơi chúng em xếp thành hai hàng để đi vào trong. Vào cổng em nhìn thấy các chú bộ đội đang đứng canh gác với khẩu súng trên người. Ai cũng nghiêm trang lịch sự canh gác cho bác những giấc ngủ ngon. Các chú đứng canh ngày đêm. Đi vài bước đến hành lang em gặp các sự vật như: những khóm hoa và tre ngà. Mấy phút sau đến nơi của bác chúng em thấy sát của bác nằm trong một cái hộp trong suốt. Em cảm thấy đây là người cha đã hi sinh. Kết thúc chuyến đi này chúng em trở về trường học và đợi bố mẹ đón

Qua chuyến đi này em cảm thấy đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK