Trang chủ GDCD Lớp 10 Trong nghệ thuật trang tri thời Nguyễn em thích nhất là chủ đề gì? Tại sao câu hỏi 6814071
Câu hỏi :

Trong nghệ thuật trang tri thời Nguyễn em thích nhất là chủ đề gì? Tại sao

Lời giải 1 :

Trong nghệ thuật trang trí thời Nguyễn, em thích nhất là chủ đề Cửu Trùng Đài. Lý do là vì đây là một trong những chủ đề phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi trong nghệ thuật trang trí thời kỳ đó. Cửu Trùng Đài có ý nghĩa là "cửu trùng" (tức là chín tầng) và "đài" (nơi trao đổi). Nó thể hiện sự hi vọng được trao đổi và giao lưu giữa con người và thiên nhiên. Bên cạnh đó, Cửu Trùng Đài còn được coi là biểu tượng của sự chung thủy vì chính nó đã tồn tại suốt hàng trăm năm và vẫn còn nguyên vẹn đến ngày nay.

Lời giải 2 :

Đáp án:ghệ thuật chữ triện thời Nguyễn có tính khái quát cao. Những nghệ nhân người Việt sáng tạo và sắp xếp bố cục chữ được lồng ghép với các họa tiết trang trí đem lại giá trị tinh thần và làm phong phú hình thể của các kiểu thức. Phải chăng tính dân dã đã được gửi gắm, hòa quyện vào nghệ thuật chữ triện, được sắp xếp độc lập, đơn lẻ hoặc có sự kết hợp hài hòa, tài tình giữa hệ thảo mộc và động vật trong thiên nhiên, trên các chất liệu như gỗ, sơn son thếp vàng, vôi vữa, ghép sành sứ trong trang trí ở các dạng ô hộc tại nhiều di tích ở cố đô Huế.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK