Trang chủ GDCD Lớp 8 Nêu 1 câu chuyện ngoài đời thực về vđ bạo lực gia đình câu hỏi 6811961
Câu hỏi :

Nêu 1 câu chuyện ngoài đời thực về vđ bạo lực gia đình

Lời giải 1 :

$#meomonn$

`+` một câu chuyện đời thật về bạo lực gia đình như :

`-` xin giấu tên ạ : Chị $L$ là vợ anh $Linh$ bị chồng ngược đãi suốt 15 năm kể từ khi kết hôn trong 20 năm , có lần chị $L$ đã nhập viện nhưng anh $Linh$ vẫn thói quen cũ ,ngược đãi chị $L$, theo như chị $L$ khai báo thì một phần do kinh tế khó khăn , mất mùa , không có tiền cho các con ăn họcnên anh $lnih$ đã đánh đập chị . Chị $L$ đã từng bảo anh $Linh$ là một người đi làm kiếm thêm kinh tế nhưng anh $Linh$không đồng ý, vì muốn thoát khỏi cảnh bị đánh đập , hành hạ hẳng ngày , chị $L$ đã thoát khỏi tình cảnh này

`-` hàng xóm em có một chị tên $C$ , chị ấy bị chồng thường xuyên chửi mắng , đánh đập , em thường nghe các câu chỉ trích chị $C$ chỉ vì các việc nhỏ như " sao mày chưa lau nhà ", "chưa rửa chén","mới đưa mày 5 triệu m sài đâu hết r ?"... thường xuyên nghe chị $C$ khóc lóc vang xin , em biết chị không dám kiện vì chị không có tiền , không có công việc và có một đứa con nhỏ , em biết chị sợ nếu ra tòa thì chồng chị $K$ sẽ được quyền nuôi con . Em vẫn đang tìm kiếm chứng cứ cũng như tìm việc làm cho chị $C$ để chị có thể thoát khỏi địa ngục trần gian ấy

Lời giải 2 :

Một câu chuyện nổi tiếng về vấn đề bạo lực gia đình là câu chuyện về Tina Turner, một ca sĩ nổi tiếng người Mỹ. Trong cuộc sống riêng tư, cô đã phải trải qua nhiều năm bị đối xử tàn nhẫn và bạo hành từ chồng cũ của mình, Ike Turner. Điều này bao gồm cả việc bị đánh đập và lạm dụng cảm xúc. Cuộc hôn nhân của họ kết thúc vào năm 1978 sau khi Tina Turner cuối cùng đã quyết định rời khỏi mối quan hệ độc hại đó. Sau đó, cô đã tìm thấy sự tự do và thành công trong sự nghiệp âm nhạc của mình, trở thành một biểu tượng vàng của sức mạnh và sự độc lập phụ nữ. Tina Turner đã mở ra một diễn đàn mở cửa rộng lớn về vấn đề bạo lực gia đình, giúp cho nhiều người khác nhận ra và chấm dứt một chuỗi bạo lực tương tự mà họ đang phải chịu đựng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK