Trang chủ Khác Lớp 6 quy trình ấp trứng gà câu hỏi 6811895
Câu hỏi :

quy trình ấp trứng gà

Lời giải 1 :

Quy trình ấp trứng gà chuẩn gồm các bước sau:

`-`  Sau khi thu gom trứng, cần bảo quản trứng trước khi ấp. Trứng chỉ nên để bên ngoài khoảng 4 - 7 ngày là tốt nhất.

`-`  Chọn trứng theo ngoại hình bên ngoài hoặc chọn trứng để ấp theo khối lượng.

`-`  Khử trùng máy ấp và vệ sinh sạch sẽ trước khi ấp để tránh các mầm bệnh có thể bám vào trứng làm hỏng trứng.

`-`  Soi trứng vào ngày 7, ngày 14 và ngày 18 để loại bỏ những quả trứng không có trống, trứng chết phôi sớm, và biết được chất lượng phát triển của phôi trứng.

`-`  Kiểm tra nhiệt độ ấp trứng trong máy bằng nhiệt kế thủy ngân để đảm bảo nhiệt độ ấp trứng không bị tác động bởi yếu tố bên ngoài gây thay đổi nhiệt độ đặt.

`-`  Khi đến sát ngày nở, bạn phát hiện gà nở sớm, nở muộn, sùi nước vàng, không đạp được vỏ trứng chết ngạt bên trong, … thì hãy liên hệ ngay với nhà sản xuất để được hướng dẫn khắc phục các tình trạng trên1\.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK