Trang chủ GDCD Lớp 8 eat het Caut trib huing Me A eat bi ling con chat fit quo eae hong Được lập nhưng năm...
Câu hỏi :

giúp mình với , mình đang cần gấp 

image

eat het Caut trib huing Me A eat bi ling con chat fit quo eae hong Được lập nhưng năm học vừa qua A chỉ đạt học sinh trung bình lư đỏ A thường xuyên bị mẹ

Lời giải 1 :

$#meomonn$

$a)$

`+Nếu em là bạn của $A$ em sẽ khuyên mẹ bạn $A$ học lực của $A$ chỉ tới mức ấy , bạn đã cố gắn hết sức rồi , nên cô đừng quá bận tâm học lực mà hãy để bạn ấy tự lực , tự nổ lực  chứ đừng bắt ép làm cho $A$ cảm thấy áp lực học sẽ không có tiến triển mà còn đi xuống , đôi khi sẽ khiến $A$ nghĩ bậy nên cô hãy cân nhắc

`+` Còn về $A$ em sẽ khuyên bạn cố gắng hơn trong học tập , để bằng bạn bằng bè , tương lai rộng mở và tươi sáng hơn , để mẹ nở mày nở mặt , cho mẹ mày thấy mày không thua bất cứ ai.

$b)$ 

`+` Một số ví dụ về bạo lực gia đình như

`-` Đánh đập con cái vô tội vạ( bạo lực thể chất)

`-` Lăng mạ , chửi bới ( bạo lực tinh thân)

`-` Hạ thấp danh dự , nhân phẩm , thành quả của con , so sánh với các bạn khác ( bạo lực tinh thần )

 

Lời giải 2 :

A) nếu em là a em sẽ khuyên a bạn cần cố gắng đừng bỏ cuộc hãy để ngoài tai

B) vd bạn b bị bố bạo lực gđ nhưng ko dám nói với ai mà lại một mình chịu đựng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK