Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp em bài này với Em hãy viết một đoạn văn tả con chó nhà em (từ 15 dòng trở...
Câu hỏi :

Giúp em bài này với

Em hãy viết một đoạn văn tả con chó nhà em (từ 15 dòng trở nên)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Em rất yêu thích các loài động vật nhỏ, vì vậy trong dịp sinh nhật 10 tuổi của em, bố em đã tặng cho em một chú chó nhỏ. Em đặt tên cho chú chó ấy là.....

..... là giống chó cảnh nên thân hình rất nhỏ nhắn, đáng yêu. ....... tròn tròn như cục bông nhờ bộ lông dài trắng muốt như bông, em rất thích ôm ........ vào lòng và vuốt ve bộ lông mềm mại ấy. Chú chó nhỏ có đôi tai nhỏ xíu nhưng vô cùng thính, bất cứ động tĩnh nào dưới bếp, ngoài cổng đều được chú nhạy bén phát hiện. Từ khi có ........... nhà em không còn những chú chuột thích quậy phá, ăn vụng thóc gạo, thức ăn ....... có chiếc mũi nhỏ màu đen lúc nào cũng ướt ướt, đôi mắt to tròn cùng hàng mi dài rủ xuống nhìn rất hiền lành, đáng yêu. Không chỉ có vẻ ngoài đáng yêu mà .............. còn có thể trông nhà rất tài, mỗi khi có khách đến nhà ........ đều kêu vang để báo hiệu cho mọi người trong nhà biết. Khi được khen ngợi, vuốt ve thì đôi mắt của ...... đều lim dim ra vẻ thỏa mãn lắm.

....... chính là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà em được tặng.......... không chỉ loài vật nuôi mà còn là người bạn thân thiết mà em có thể tâm sự sau mỗi ngày đi học về.

 CHÚ Ý: dấu.......... là tự đặt tên cho con chó của mình

Lời giải 2 :

              Ba má em đã mua cho em một chú cún vào dịp sinh nhật `7` tuổi. Đến nay chú đã tròn `2` tuổi. Vì là chó cảnh nên chú có vóc dáng khá nhỏ nhắn, xinh xắn. Khoác lên mình là bộ lông màu trắng ngà nên nhà em thường gọi nó là Sữa. Để chú luôn sạch sẽ, bà em đã may cho chú những bộ quần áo nhỏ xinh. Đầu chú tròn tròn kèm thêm hai chiếc tai luôn vểnh lên nghe ngóng, trông ngộ nghĩnh lắm! Đôi mắt đen láy, sáng long lanh, ba em bảo mắt sáng như vầy là một chú cún thông minh. Cái mũi đen khịt khịt, cái miệng hay thè lưỡi lốm đốm hổn hển. Thân hình nhỏ nhắn nên Sữa rất nhanh nhẹn. Nhanh thoắn thoắt, chú đổi theo những cánh bướm lộng lẫy sắc màu vào những buổi trưa - lúc cả nhà đã chìm vào trong giấc ngủ. Đúng như ba nhận xét, Sữa là một chú cún thông minh. Mỗi lần má để mất đồ gì trong nhà thì chiếc mũi đánh hơi của chú luôn là vũ khí lợi hại. Ngoài ra, chú rất mến em, cứ mỗi khi em đi học về là Sữa chạy ra ngoài vẫy đuôi rối rít tỏ vẻ thích thú. Sữa chính là người bạn tuyệt vời của gia đình em!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK