Trang chủ Toán Học Lớp 4 * 6. Trong ngăn kéo tủ có 3 đôi tất màu xanh, 2 đôi tất màu trắng và 2 đôi...
Câu hỏi :

Cíuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu em

image

* 6. Trong ngăn kéo tủ có 3 đôi tất màu xanh, 2 đôi tất màu trắng và 2 đôi tất màu nâu kích cỡ giống hệt nhau, các chiếc tất rời nhau và tất chân trái, châ

Lời giải 1 :

Ở trong ngăn kéo sẽ có $6$ tất xanh,$4$ chiếc tất trắng và $4$ chiếc tất nâu

Xét trường hợp xấu nhất là bốc $3$ chiếc đều lần lượt là trường hợp đều khác màu, nghĩa là $1$ tất xanh, $1$ tất trắng $1$ tất nâu

Vì vậy để bạn Nam không nhìn vào trong ngăn kéo muốn lấy được một đôi tất cùng màu thì bạn Nam phải lấy ít nhất $4$ chiếc vì nếu trường hợp xấu nhất là có $3$ chiếc đều khác màu thì chiếc thứ $4$ sẽ trùng màu với một màu của $3$ chiếc tất còn lại để tạo thành một đôi.

Vậy Nam phải lấy ít nhất $4$ chiếc để chắc chắn lấy được một đôi tất cùng màu.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Nam cần lấy ít nhất 4 chiếc tất nha bạn, nhớ đánh giá 5 hoặc 4 sao nha. 

 

 

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK