Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Viết đoạn văn giới thiệu về tranh hoặc ảnh về một con vật. câu hỏi 6806729
Câu hỏi :

Viết đoạn văn giới thiệu về tranh hoặc ảnh về một con vật.

Lời giải 1 :

`color{skyblue}{#npl}`

`@` Viết đoạn văn giới thiệu về tranh hoặc ảnh của một con vật.

      `-`  Hôm nay, khi đang dọn nhà, tôi vô tình nhìn thấy một tấm ảnh đã cũ kĩ, nhìn vào tấm ảnh , những kỉ niệm chợt ùa về, làm tôi rơi những giọt lệ dài. Trong bức ảnh cũ kĩ đó, không ai khác đó chính là một chú chó đã gắn liền với tuổi thơ tôi, chú như một người bạn ở cạnh tôi từ hồi tôi còn `1` tuổi, nhưng chẳng may, chú ấy đã qua đời. Tấm ảnh này là một tấm ảnh không quá to, cũng chẳng quá nhỏ, nó vừa vặn để tôi nhìn thấy hình dáng thân thương và đôi mắt trong veo, sáng ngần ấy. Tôi còn nhớ rất rõ, tấm ảnh này là tấm ảnh chị gái tôi chụp khi tôi vô tình ngủ quên trên tấm lông của chú chó. Khi nhìn vào đây, tôi đã khóc rất nhiều, dù kí ức cùng với bức ảnh và thời gian đã trôi đi, nhưng chẳng bao giờ tôi có thể quên được một chú chó đáng yêu như này.

Lời giải 2 :

Ngày chuyển đến phòng ngủ mới, bố tặng em một bức tranh chú mèo thể treo trên tường. Nền hồng nổi bật, chú mèo với bộ lông ba màu ngắm bầu trời qua cửa sổ. Cảm giác yên bình và vui sướng tràn ngập khi nhìn vào bức tranh này.

                                                                 Chúc 8/3 vui vẻ

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK