Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Chọn đáp án đúng về quan điểm HCM? A. Cách mạng giải phóng dân tộc ở thuộc địa giành được...
Câu hỏi :

Chọn đáp án đúng về quan điểm HCM?

A. Cách mạng giải phóng dân tộc ở thuộc địa giành được thắng lợi đồng thời với cách mạng vô sản ở chính quốc.

B. Thắng lợi của cách mạng vô sản ở thuộc địa phải phụ thuộc vào thăng lợi của cách mạng vô sản ở chính quốc.

C. Cách mạng giải phóng dân tộc ở thuộc địa có khả năng giành được thăng lợi trước cách mạng vô sản ở chính quốc.

D. Cả ba đáp án trên

Lời giải 1 :

Đáp án đúng là:

A. Cách mạng giải phóng dân tộc ở thuộc địa giành được thắng lợi đồng thời với cách mạng vô sản ở chính quốc.

Giải thích: 

Quan điểm của Hồ Chí Minh là rằng cách mạng giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa (như Việt Nam) cần phải đồng thời và chặt chẽ liên kết với cách mạng vô sản ở các nước chính quốc (như Liên Xô, Trung Quốc, và các nước châu Âu). Ông tin rằng sự thắng lợi của cách mạng giải phóng dân tộc ở các nước thuộc địa sẽ đồng thời hỗ trợ và củng cố sự thắng lợi của cách mạng vô sản ở các nước chính quốc. Điều này được coi là một phần quan trọng của chiến lược của ông trong việc đẩy lùi các thế lực thực dân và thực dân trong cuộc chiến tranh giành độc lập cho Việt Nam.

Lời giải 2 :

Quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cách mạng giải phóng dân tộc ở thuộc địa cần tiến hành chủ động, sáng tạo, có khả năng giành được thắng lợi trước cách mạng vô sản ở chính quốc. 
`bb{=>} bbtext {Chọn C}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK