Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Anh chị hiểu như thế nào về 2 câu thơ sau: Bởi vẫn biết cho đi là còn mãi Tự...
Câu hỏi :

Anh chị hiểu như thế nào về 2 câu thơ sau:

Bởi vẫn biết cho đi là còn mãi

Tự bằng lòng tâm sẽ đươc thảnh thơi

Lời giải 1 :

Bởi vẫn biết cho đi là còn mãi

Tự bằng lòng tâm sẽ đươc thảnh thơi

Hai câu thơ là lời khẳng định về giá trị của sự cho đi và tầm quan trọng của sự thanh thản trong tâm hồn. Khi ta cho đi, ta không chỉ mang lại lợi ích cho người khác mà còn mang lại sự thanh thản, bình yên trong chính tâm hồn mình. Khi ta cho đi, ta sẽ nhận lại được sự yêu thương, kính trọng của mọi người, ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và thanh thản trong tâm hồn. Khi ta biết bằng lòng với những gì mình đang có, ta sẽ không còn phiền muộn, lo âu, ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thanh thản.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK