Trang chủ Tiếng Anh Lớp 12 Choose the etter A, B, C, or D to indicate the underlined part that needs correction. Question 23. The hotte...
Câu hỏi :

giải câu 23 giúp tớ với

image

Choose the etter A, B, C, or D to indicate the underlined part that needs correction. Question 23. The hotte the air is, the heaver it becomes. A B Questio

Lời giải 1 :

Câu 23: $C$

Giải thích:

- Về mặt ngữ pháp, câu này không có gì sai: câu này đã đi theo đúng cấu trúc của câu so sánh kép:

$\rm \text{The + tính từ ngắn-er + S + V, The + tính từ ngắn-er + S + V}$

- Nhưng nếu xét về mặt ngữ nghĩa, câu này bị sai ở chỗ từ "the heavier", vì nếu như dịch câu này ra thì nó nói rằng "Không khí càng nóng thì càng nặng", nhưng không khí khi nóng thì sẽ nở ra, lúc này nó sẽ bớt "dày" và trở nên nhẹ hơn, như vậy thì phải là the lighter hoặc một tính từ tương tự mới đúng.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK