Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Đề 3: Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm (Thánh...
Câu hỏi :

Giúp mình bài này với 

image

Đề 3: Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm (Thánh Gióng, An Dương Vương,...).

Lời giải 1 :

Đáp án:

                                                          Bài làm 

 Trong những câu chuyện dân gian em đã đọc, đã nghe. Em thích nhất câu chuyện về lịch sử. Câu chuyện để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc về một người anh hùng chống giặc ngoại xâm đó là câu chuyện " Bóp nát quả cam".

  Câu chuyện kể về vị anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản là vị anh hùng đáng ngưỡng mộ. Lúc ấy, giặc Nguyên sang xâm chiếm nước ta. Thấy sứ giặc ngang ngược, Trần Quốc Toản vô cùng căm giận. Vào năm 1282, vua Trần Nhân Tông tổ chức hội nghị bàn kế sách chống giặc. Vì còn ít tuổi nên Trần Quốc Toản không được tham dự. Trần Quốc Toản đã đến dưới thuyền rồng để xin được gặp vua. Nhưng chờ mãi mà không thấy vua đâu. Trần Quốc Toản đã xông lên thuyền để được gặp vua. Vua thấy Trần Quốc Toản còn trẻ mà đã biết lo cho đất nước, không phạt mà thưởng cho một quả cam . Trần Quốc Toản tạ ơn vua nhưng trong lòng vẫn cảm thấy ấm ức vì nghĩ vua coi mình như trẻ con, không cho bàn việc nước. Mải suy nghĩ, mà không biết quả cam trong tay đã bóp náp từ khi nào. Không nản lòng, đến năm 1285, quân Mông- Nguyên tràn vào xâm lược nước ta. Lúc này, lá cờ thêu sáu chữ vàng của Trần Quốc Toản" phá cường địch, báo hoàng ân" đã xuất hiện trên nhiều mặt trận.Ông đã trực tiếp chỉ huy quân đội góp phần làm nên những chiến thắng vang dội.

  Trần Quốc Toản Không chỉ có tài năng mà còn mang những phẩm chất tốt đẹp, dũng cảm, kiên cường và nghị lực. Ông đã trở thành tấm gương sáng ngời về ý chí và lòng yêu nước để các thế hệ trẻ Việt Nam noi theo.

           Vote cho tớ 5 sao nhé.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK