Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ giới thiệu về một cảnh thiên nhiên của quê hương em...
Câu hỏi :

Em hãy viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ giới thiệu về một cảnh thiên nhiên của quê hương em

Lời giải 1 :

Đáp án:

Tình yêu thương của con người rộng như biển cả mênh mông. Tình yêu thương là lòng thương người, rộng ra là yêu thương muôn vật vạn trạng. Yêu thiên nhiên sống hoà hợp với thiên nhiên là sự gắn bó, rung động trước cảnh đẹp của thiên nhiên; Yêu quý, giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên. Lòng têu thiên nhiên của con người đã thể hiện rõ nhất trong cuộc sống ngày nay.CŨNG Như vậy ,

Quê hương em là một vùng sơn cước, nơi không chỉ có những ngọn núi mà còn có thác nước đẹp tự nhiên. Từ xa nhìn lại, thác nước như một dải lụa trắng bồng bềnh được ai đó thả từ đỉnh núi xuống. Đến gần, em vô cùng ấn tượng với dòng nước suối tinh khiết, trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Ngước mắt nhìn lên là màu nước trắng xóa ồ ạt đổ từ trên xuống, tiếng nước chảy ào ạt tung bọt khắp nơi lấn át mọi âm thanh nghe mới thích thú làm sao.

Những khối đá nơi nước thác mài mòn dữ dội giờ đây không còn rêu xanh bám phủ mà đã ngả vàng. Ánh mặt trời phản chiếu vào dòng thác lấp lánh, cây cỏ như đong đưa chào đón người bạn thân quen. Cảnh vật quen thuộc ấy ngày nào đến trường em cũng được chiêm ngưỡng nhưng lần nào em cũng ồ lên thích thú. Thiên nhiên quê em thật đẹp và hùng vĩ biết bao! cho mik xin 5s và 1tim nhé

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Khung cảnh thiên nhiên mà em yêu thích nhất chính là hình ảnh cánh đồng lúa chín ở quê mình. Đó là một cánh đồng lúa rộng lớn, đến mức mà với tầm nhìn của một đứa trẻ như em thì chẳng thể thấy bờ bên kia đâu. Những ngày này, lúa đã chín vàng, bước vào khoảnh khắc đẹp nhất của mình. Mỗi khi có gió thổi qua, mặt lúa dập dềnh như vô vàn những con sóng đang cuộn lại. Không khí nơi đây cũng trở nên rộn ràng hơn hẳn. Đó là sự hiện diện của những chú sẻ, chú cò đến chờ được ăn các hạt lúa chín rụng; của những người nông dân ra kiểm tra bông lúa; của những chiếc máy tuốt lúa, xe bò chờ đưa lúa về nhà. Ai ai cũng vui vẻ, hớn hở. Ánh nắng ấm áp chiếu rọi lên khuôn mặt hạnh phúc của những người nông dân. Đó là niềm hạnh phúc khi được hưởng thành quả xứng đáng khi đã chăm chỉ suốt mấy tháng trời. Niềm vui ấy, chỉ những người lao động vất vả mới có thể hiểu được.

→ Câu có sử dụng dấu chấm phẩy: Đó là sự hiện diện của những chú sẻ, chú cò đến chờ được ăn các hạt lúa chín rụng; của những người nông dân ra kiểm tra bông lúa; của những chiếc máy tuốt lúa, xe bò chờ đưa lúa về nhà. Ai ai cũng vui vẻ, hớn hở.

Chúc bạn học tốt nhé

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK