Trang chủ GDCD Lớp 8 để đất nước phát triển tốt chúng ta cần tập trung khai thác mọi nguồn tài nguyên thiên nhiên một...
Câu hỏi :

để đất nước phát triển tốt chúng ta cần tập trung khai thác mọi nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách tối đa nhất có thể sau khi đất nước phát triển chúng ta thực hiện các biện pháp tái sinh vẫn được A, em có đồng tình với quan điểm đó không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Không, em không đồng tình với quan điểm đó. b. Chúng ta cần phải tiết kiệm và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, thực hiện tái chế, không xả rác bừa bãi và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, giảm thải khí gây hiệu ứng nhà kính. [Phân tích]: a. Câu trả lời được đưa ra dựa trên việc cân nhắc giữa lợi ích kinh tế ngắn hạn và tác động tiêu cực lâu dài đối với môi trường và sự sống còn của con người. Việc khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách tối đa có thể mang lại lợi ích kinh tế ngắn hạn nhưng sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho môi trường, gây ra tình trạng ô nhiễm, biến đổi khí hậu và mất mát đa dạng sinh học. b. Câu trả lời được đưa ra dựa trên nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Các biện pháp được đề xuất nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và tài nguyên thiên nhiên, bao gồm việc tiết kiệm và sử dụng hợp lý tài nguyên, thực hiện tái chế, không xả rác bừa bãi và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường như trồng cây xanh, giảm thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK