Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu 86. Đoạn văn dưới đây tả cánh đồng lúa đang bị đảo lộn trật tự các ý. Em hãy...
Câu hỏi :

AI LÀM nhanh nhất cho ctlhn nha

image

Câu 86. Đoạn văn dưới đây tả cánh đồng lúa đang bị đảo lộn trật tự các ý. Em hãy sắp xếp lại bằng cách đánh số thứ tự đúng vào ô trống trước mỗi câu văn. Đ

Lời giải 1 :

Trả lời:

(1)Loài chim tổ chức cuộc họp trên một hòn đảo xa xăm.

(2)Ai nấy thi nhau phát biểu. Sáo đen kể rằng họ nhà sáo đã cứu bao làng mạc thoát khỏi nạn đói đe doạ vì những cuộc tấn công của châu chấu ... Sáo tự hào nói: - Loài người từ xưa đã gọi chúng tôi là vị cứu tinh của lúa.

(3)Tiếp lời sáo, qua kể rằng mùa hè họ hàng nhà quạ chén toàn sâu, bọ rầy, bắt cả chuột đồng giúp người.

(4)Nhưng sang xuân, thức ăn khan hiếm, quạ phải nhổ cả những mầm ngô non mới nhú để ăn. Thế là người bèn liệt quạ vào loài chim có hại. Quạ gục đầu xuống thở dài: "Qu ... à... a..."

(5)Nghe chuyện quạ, sẻ bỗng nhớ lại tai hoạ mà loài sẽ phải chịu đựng:

(6)Tich-ti-rích! Các bạn biết không, loài sẻ bị con người gán cho bao nhiêu cái tên xấu chỉ vì chúng tôi trót mổ quả, ăn những hạt lúa trên đồng ... Con người đã tìm cách diệt trừ giống sẻ. Biết bao nhiêu các bạn tôi đã chết ...

 Viết thành đoạn văn:

Loài chim tổ chức cuộc họp trên một hòn đảo xa xăm. Ai nấy thi nhau phát biểu. Sáo đen kể rằng họ nhà sáo đã cứu bao làng mạc thoát khỏi nạn đói đe doạ vì những cuộc tấn công của châu chấu ... Sáo tự hào nói: - Loài người từ xưa đã gọi chúng tôi là vị cứu tinh của lúa. Tiếp lời sáo, qua kể rằng mùa hè họ hàng nhà quạ chén toàn sâu, bọ rầy, bắt cả chuột đồng giúp người. Nhưng sang xuân, thức ăn khan hiếm, quạ phải nhổ cả những mầm ngô non mới nhú để ăn. Thế là người bèn liệt quạ vào loài chim có hại. Quạ gục đầu xuống thở dài: "Qu ... à... ạ...". Nghe chuyện quạ, sẻ bỗng nhớ lại tai hoạ mà loài sẽ phải chịu đựng: "Tich-ti-rích! Các bạn biết không, loài sẻ bị con người gán cho bao nhiêu cái tên xấu chỉ vì chúng tôi trót mổ quả, ăn những hạt lúa trên đồng ... Con người đã tìm cách diệt trừ giống sẻ. Biết bao nhiêu các bạn tôi đã chết ..."

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK